11 เม.ย. 2022 เวลา 04:18 • คริปโทเคอร์เรนซี
#ลงทุนกัน | สรุปเหรียญ KUB สำหรับมือใหม่หัดลงทุน
เมื่อพูดถึงเหรียญ Cryptocurrency สัญชาติไทย เหรียญแรกที่หลายๆ คนต่างนึกถึง คือเหรียญ Kub ซึ่งเป็นเหรียญที่สร้างปรากฎการณ์อันน่าจดจำไว้หลายอย่างด้วยกัน ในวันนี้ FinSpace ขอสรุปสิ่งที่น่าสนใจมาให้แบบกระชับใน 4 ข้อด้วยกัน...
1.เหรียญ Kub เป็นเหรียญ Utility Coin ประจำเครือข่าย Bitkub Chain (เทียบเท่ากับ Ether บนเครือข่าย Ethereum) สร้างโดย บริษัท บิทคับ บล็อกเชน เทคโนโลยี จำกัด โดยสร้างขึ้นมาเพื่อ
- จ่ายค่าธรรมเนียมในธุรกรรมบนเครือข่าย Bitkub Chain
- แลกเป็นค่าธรรมเนียมในการซื้อขายบน Bitkub ผ่านแอปฯ หรือ Website
2.ในเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา เหรียญ KUB เคยทำราคา All time high จาก 69 บาท พุ่งถึง 500 บาท (เพิ่มขึ้นเกือบ 600%) โดยเวลาเพียง 7 วันเท่านั้น
3.Project ของ Bitkub ที่เปิดตัวออกไปแล้ว มีอยู่ด้วยกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Fans Token, Bitkub NFT, Bitkub NEXT (Wallet) และอื่นๆ อีกมากมาย และในอนาคต ยังมีโปรเจคอื่นๆ อีกมากมาย ที่กำลังจะเปิดตัวตลอดทั้งปี อาทิ Lock KUB & Get BONUS 2, NFT Creator Studio
4.มีจำนวนเหรียญที่เทรดอยู่บนกระดานทั้งสิ้น 88,750,000 เหรียญ มูลค่าตลาดของเหรียญดังกล่าวอยู่ที่ 708 ล้านดอลลาร์ และในปัจจุบัน สามารถเทรดเหรียญ KUB ได้ 4 กระดาน คือ
- bitkub
- CoinEx
- mexc global
*เป็นข้อมูล ณ วันที่ 23 มีนาคม 2565 อ้างอิงจาก coinmarketcap และ Bitkub Chain Whitepaper 2.1
หมายเหตุ : บทความนี้เพื่อใช้สำหรับศึกษาเบื้องต้นเท่านั้น มิได้เจตนาในการชี้นำการลงทุนแต่อย่างใด นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจลงทุน
โฆษณา