13 เม.ย. 2022 เวลา 01:31 • ความคิดเห็น
10 เหตุผลที่ชัดเจนที่สุดว่าทำไมผู้คนถึงล้มเหลวในการบรรลุเป้าหมายในชีวิต
เราทุกคนมีเป้าหมาย อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่จริงจังกับเป้าหมาย คุณสามารถพูดคุยเกี่ยวกับเป้าหมายและแผนของคุณเป็นพัน ๆ ครั้ง แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นหากไม่มีการดำเนินการใดๆ ในสถานการณ์นี้ คำว่า 'การกระทำสำคัญกว่าคำพูด' ก็ยังคงใช้ได้อยู่
ต่อไปนี้คือเหตุผล 10 ประการที่คนส่วนใหญ่ล้มเหลวในการบรรลุเป้าหมาย
1.ไม่มุ่งมั่น
หากมีตัวหารร่วมในหมู่คนที่ประสบความสำเร็จ ก็คือคำว่า"ความมุ่งมั่น" จำเป็นอย่างมากที่จะต้องมุ่งมั่นในบางสิ่ง โดยเฉพาะเป้าหมายของคุณ เพื่อให้คุณทำทุกอย่างเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย คนส่วนใหญ่ไม่ได้มุ่งมั่นเพื่อเป้าหมายของพวกเขา
ดังนั้นจึงทำให้ดีสำหรับพวกเขาแม้ว่าจะล้มเหลวหลายครั้งก็ตาม ในกรณีนี้ คุณจะไม่มีวันประสบความสำเร็จอย่างแท้จริงในการบรรลุสิ่งที่คุณต้องการบรรลุ มีความคิดที่คิดว่าเป้าหมายของคุณคือ "สิ่งที่จำเป็น" และการยอมแพ้ไม่ใช่ทางเลือก ตั้งความมุ่งมั่นของคุณให้สูงและทำทุกอย่างเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทั้งหมดของคุณ
2.ไม่เฉพาะเจาะจง
เป้าหมายที่คลุมเครือจะนำคุณไปสู่ผลลัพธ์ที่คลุมเครือ นี่เป็นหนึ่งในปัญหาปกติของผู้คน พวกเราส่วนใหญ่มีเป้าหมายที่คลุมเครือ เมื่อคุณถามใครบางคนเกี่ยวกับเป้าหมายของพวกเขา เขาหรือเธอมักจะให้คำตอบที่คลุมเครือแก่คุณ นี่คือเหตุผลว่าทำไมการมีเป้าหมายในชีวิตจึงจำเป็น
การรู้ว่าคุณต้องการบรรลุอะไรสามารถช่วยคุณสร้างแผนเฉพาะที่คุณจะใช้ และผลลัพธ์เฉพาะที่คุณต้องการเห็น ดังนั้นหากคุณต้องการประสบความสำเร็จในการบรรลุเป้าหมาย ให้ประเมินว่าเป้าหมายเหล่านั้นมีความเฉพาะเจาะจงหรือไม่
3.ไม่มีการกระทำ
สาเหตุทั่วไปประการหนึ่งที่ทำให้ผู้คนไม่บรรลุเป้าหมายก็คือพวกเขาไม่ได้ทำอะไรเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ผู้คนมักจะผัดวันประกันพรุ่งแทนที่จะทำงานเพื่อเป้าหมายที่ต้องการบรรลุ พวกเขาค่อนข้างจะดูหนังหรือเล่นเกมมากกว่าทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อเข้าใกล้ความฝันของพวกเขามากขึ้น
คำพูดหนึ่งกล่าวว่า "เป้าหมายที่ไม่มีแผนเป็นเพียงความปรารถนา" แผนการที่ปราศจากการกระทำเป็นเพียงความฝัน ถ้าคุณต้องการเห็นผล คุณควรดำเนินการเพื่อมัน ตัดสินใจได้ทันทีว่าต้องการทำอะไรหากบรรลุเป้าหมายหรือดูภาพยนตร์ใน Netflix
4.ฟุ้งซ่านง่าย
อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนเราล้มเหลวก็คือพวกเขาฟุ้งซ่านได้ง่าย พวกเขาเป็นคนประเภทที่ตั้งเป้าหมายในใจ แต่หลังจากนั้นไม่นาน พวกเขาก็มุ่งความสนใจไปที่สิ่งอื่น — ลืมเป้าหมายที่พวกเขาพยายามจะบรรลุ
นี่เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ว่าทำไมการมีสมาธิเป็นสิ่งสำคัญในการบรรลุเป้าหมายของคุณ ความสำเร็จและการบรรลุเป้าหมายของคุณต้องใช้เวลา คุณไม่ต้องรีบร้อนและกระโดดจากเป้าหมายหนึ่งไปยังอีกเป้าหมายหนึ่งโดยไม่ต้องพยายาม
คุณต้องจำไว้ว่าเมื่อคุณไม่เห็นผลลัพธ์ที่ต้องการ ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องยอมแพ้และเป้าหมายของคุณไม่ได้ผล พยายามไม่ให้ฟุ้งซ่านและพยายามให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้จนกว่าคุณจะบรรลุเป้าหมายด้วยมือเปล่า
5.มีเป้าหมายที่ไม่สร้างแรงจูงใจ
มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเป้าหมายของคุณที่จะต้องน่าตื่นเต้นและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณ เพื่อที่ว่าแม้ในขณะที่อุปสรรคเข้ามาขวางทางคุณ นั่นจะไม่เป็นข้อแก้ตัวเพียงพอที่จะละทิ้งเป้าหมายของคุณ
6.ข้อสงสัย
คนส่วนใหญ่สงสัยในตัวเอง โดยเฉพาะความสามารถของพวกเขาเอง บางคนอาจมีเป้าหมายและแผนเฉพาะ แต่พวกเขายังคงสงสัยในตัวเองและปล่อยให้จิตใจเต็มไปด้วยคำถามที่ว่า "ถ้าฉันล้มเหลวล่ะ"
คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ประสบความสำเร็จเพราะพวกเขาเชื่อมั่นในตัวเอง ถ้าไม่เชื่อในตัวเองแล้วใครจะเชื่อ? เชื่อในความสามารถของคุณและเชื่อว่าคุณสามารถบรรลุเป้าหมายในชีวิตได้
7.ไม่โฟกัส
การบรรลุเป้าหมายและความฝันของคุณต้องให้ความสำคัญอย่างมาก ส่วนใหญ่เรามีเป้าหมายหลายอย่าง แต่เราต้องตั้งความคิดว่าเป้าหมายที่สำคัญที่สุดที่เราต้องให้ความสำคัญคืออะไร
หากคุณกำลังจะศึกษาชีวิตและเรื่องราวของผู้คนที่ประสบความสำเร็จ คุณจะสังเกตเห็นรูปแบบว่าพวกเขามักจะมุ่งเน้นและโฟกัสไปในสิ่งที่พวกเขาทำและเป้าหมายที่พวกเขาต้องการที่จะบรรลุ คนเหล่านี้ถือว่าประสบความสำเร็จเพราะพวกเขาเก่งที่สุด และพวกเขาสร้างผลงานที่น่าทึ่งในอาชีพการงานของพวกเขา และเหตุผลหนึ่งที่พวกเขากลายเป็นแบบนี้ก็เพราะพวกเขามุ่งเน้นไปที่การเรียนรู้ในงานของตน
8.ข้อแก้ตัวมากเกินไป
การให้ข้อแก้ตัวมากเกินไปทำให้คุณไม่สามารถบรรลุความเป็นเลิศจากงานฝีมือของคุณ เราต้องจำไว้เสมอว่าคนที่ประสบความสำเร็จจะก้าวไปข้างหน้า ในขณะที่คนไม่ประสบความสำเร็จนั้นเก่งในการหาข้อแก้ตัวต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขาเติบโตและประสบความสำเร็จในชีวิตนั้นเอง
9.รับมือกับความล้มเหลวไม่ได้
โดยทั่วไปแล้ว เราจะเห็นผู้คนที่ย้ายและเปลี่ยนจากบริษัทและธุรกิจหนึ่งไปยังอีกบริษัทหนึ่ง เมื่อธุรกิจของพวกเขาล้มเหลว พวกเขาจะลองทำธุรกิจอื่นหรือเปลี่ยนอุตสาหกรรม และวัฏจักรก็จะดำเนินต่อไป
ความมุ่งมั่นของคนส่วนใหญ่จะแย่ลงเมื่อพวกเขาประสบความล้มเหลว เมื่อพวกเขาไม่เห็นผลลัพธ์ที่ต้องการจากสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่ พวกเขายอมแพ้ง่ายเกินไปและจะพยายามไล่ตามสิ่งอื่น
สิ่งนี้ใช้กับการกำหนดเป้าหมายเช่นเดียวกัน คนส่วนใหญ่ล้มเหลวในการเข้าถึงและบรรลุเป้าหมายในชีวิตเพราะพวกเขาจัดการความล้มเหลวได้ไม่ดี พวกเขาหันไปยอมแพ้ เปลี่ยนเป้าหมาย หรือเลือกทางลัดเมื่อไม่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการหรือเมื่อประสบปัญหาระหว่างทาง
ต้องเข้าใจว่าความล้มเหลวเป็นส่วนประกอบสู่ความสำเร็จ สิ่งเหล่านี้จำเป็นต่อการหล่อหลอมคุณให้เป็นคนฉลาด จำไว้ว่า คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ล้มเหลวหลายครั้ง และคุณก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น ความล้มเหลวคือบทเรียนและผลตอบรับ — เป็นส่วนประกอบในความสำเร็จที่เราต้องการบรรลุเสมอ
10.ยอมแพ้เร็วเกินไป
สุดท้าย ผู้คนมักยอมแพ้ง่ายเกินไปเมื่อเผชิญกับความพ่ายแพ้และความยากลำบาก พวกเขาตกลงที่จะปล่อยวางความฝันและเป้าหมายแทนที่จะปรับปรุงวิธีการและกลยุทธ์และค้นหาวิธีที่จะบรรลุสิ่งที่ต้องการ
ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะฮะ
TopTen2
13/4/65
ผู้ติดตามvip939
โฆษณา