13 เม.ย. 2022 เวลา 01:36 • ปรัชญา
12 คำพูดสร้างแรงบันดาลใจของ
"Will Smith" ที่คุณควรจดจำ
1. การยิ้มเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่คุณต้องเผชิญกับปัญหาเพื่อบดขยี้ความกลัวและซ่อนความเจ็บปวด
ทัศนคติเชิงบวกนั้นดีกว่าทัศนคติเชิงลบเสมอเมื่อต้องรับมือกับปัญหา.
2. อย่าไล่คน เป็นตัวของตัวเองทำสิ่งที่คุณทำและทำงานหนัก
การขึ้นอยู่กับอารมณ์ทำให้รู้สึกไม่สบายอย่างมาก ในทางกลับกันการเชื่อมั่นในตนเองนำไปสู่ความสุข.
3. เราใช้เงินที่เราไม่มีในสิ่งที่เราไม่ต้องการเพื่อสร้างความประทับใจให้กับคนที่เราไม่สนใจ
ในสังคมทุนนิยมนี้เราได้กลายเป็นผู้บริโภคและให้ความสำคัญกับสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิต.
4. ความยิ่งใหญ่มีอยู่ในเราแต่ละคน
เราทุกคนมีศักยภาพที่ดีในการช่วยเหลือสังคม แต่เราต้องค้นพบมัน.
5. ไม่ว่าฝันของคุณจะเป็นเช่นไร
เมื่อคุณพบว่าตัวเองต้องต่อสู้อย่างเต็มที่เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้น.
6. บางครั้งคุณจะต้องลืมสิ่งที่ไม่มีอยู่อีกต่อไปขอบคุณสิ่งที่คุณยังมีและหวังว่าจะเกิดอะไรขึ้น
การยอมรับประสบการณ์ที่ไม่พอใจเป็นสิ่งจำเป็นที่จะมีความสุข.
7. สิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตของฉันฉันไม่ได้เรียนในโรงเรียน
ชีวิตสอนบทเรียนให้คุณทุกวันดังนั้นมันจึงเป็นการเรียนรู้ที่ดีที่สุด.
8. ฉันไม่ได้ตลก ฉันเพิ่งเห็นรัฐบาลและรายงานข้อเท็จจริง
การนัดหมายที่ Will Smith วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลด้วยน้ำเสียงตลก.
9. ในความคิดของฉันฉันมักจะเป็นดาราฮอลลีวู้ด คุณยังไม่รู้
Will Smith เชื่อเสมอว่าเขาจะไปถึงที่ที่เขาไปถึง.
10. ขั้นแรกคือคุณต้องบอกว่าคุณทำได้
ก่อนที่จะเข้าสู่การปฏิบัติคุณต้องเชื่อว่าคุณจะบรรลุเป้าหมาย.
11. ตลอดชีวิตคนจะโกรธคุณดูหมิ่นคุณและปฏิบัติต่อคุณไม่ดี ให้พระเจ้าจัดการกับสิ่งที่พวกเขาทำเพราะความเกลียดชังในใจของคุณจะทำให้คุณเบื่อเช่นกัน
สถานการณ์มากมายในชีวิตนี้อาจทำให้คุณผิดหวังนั่นเป็นเหตุผลที่คุณต้องยอมรับให้มีความสุข.
12. ความกลัวไม่ใช่ของจริง มันเป็นผลิตภัณฑ์ของความคิดที่คุณสร้างขึ้น อย่าเข้าใจฉันผิด อันตรายเป็นเรื่องจริงมาก แต่ความกลัวเป็นตัวเลือก
วิธีที่เราเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์คือสิ่งที่กำหนดความสำเร็จหรือความล้มเหลวของเรา.
"ฝากไว้ให้คิด" (บทความแถม)
"คนนึง…นอนร้องไห้
เพราะไม่มีเงินเรียนต่อ
อีกคน...นอนร้องไห้
เพราะแม่ไม่ยอมถอยป้ายแดงให้
คนนึง...ทุรนทุราย
เพราะแบตโทรศัพท์จะหมด
อีกคน...ไม่มีแม้แต่เงิน
จะเปลี่ยนฟิล์มกระจกที่แตก
คนนึง...บ่นลงเฟส
ฝนตกอะไรตอนนี้ว่าจะไปช็อปปิ้ง หมดอารมณ์
อีกคน...ขายของตลาดนัด
วิ่งเก็บของทั้งน้ำตา ลงทุนซื้อของมา
ยังขายไม่ได้ทุนเลย
คนนึง...โพสต์ด่าร้านอาหาร
ที่รสชาติไม่ถูกปาก ถูกใจ
อีกคน...ไม่มีแม้กระทั่ง
เงินจะซื้อมาม่าห่อละหกบาทกิน
คนนึง...หงุดหงิดที่เน็ตช้า
ดูซีรี่ย์สดุด ไม่พอใจ
อีกคน...จ่ายค่าเน็ตรายวัน
ไม่มีตังค์มากพอจะจ่ายรายเดือน
คนนึง...ทะเลาะกับแฟนที่มารับสาย
อีกคน...ทั้งชีวิต ไม่มีใครมารับเลยสักครั้ง
คนนึง...ไม่เคยรักใคร “นอกจากตัวเอง”
อีกคน...ไม่มีใครให้รักเลย
คนนึง...ตะคอกพ่อแม่ทุกวันที่มาเจ้ากี้เจ้าการมากมาย
อีกคน...อยากเห็นหน้าแม่สักครั้ง
ก็ทำได้แค่ดูรูปถ่ายที่ยายทิ้งไว้ให้
คนนึง...ไม่เคยกลับมากินข้าวบ้านที่แม่เตรียมไว้
อีกคน...ตั้งแต่เกิดมา
ก็เห็นแม่แค่ในรูปที่มีกระถางธูปปักอยู่
หลายคนไม่พอใจ
สิ่งที่ตัวเองมีอยู่ และไม่รู้ว่า “มีค่า”
ในขณะที่หลายคนกำลัง “อยากมีชีวิตแบบเรา”
นี่แหละ.. “คน”........................
สวัสดีปีใหม่ไทยทุกๆท่านนะครับ 💜
ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการอ่านนะครับขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านนะครับ ขอบคุณครับ😊🙇
"เรียบเรียงเนื้อหา/นำเสนอบทความโดย : "สาระหลากด้าน"
โฆษณา