15 เม.ย. 2022 เวลา 02:44 • ข่าว
*ภารกิจจำเพาะ* ที่นายกควรมอบให้กระทรวงอุดมศึกษาฯ ไปเร่งทำ:
2
ถ้าผมเป็นนายกนะครับ ผมจะตั้งคำถามว่ากระทรวงอว.มีบทบาทในการต่อต้านสงครามพันทาง (Hybrid War) อย่างไรบ้าง? และมอบภารกิจให้เจ้ากระทรวงนี้รับไปทำด่วน
2
ขณะนี้ กระทรวงอว.มุ่งแต่จะพัฒนาวิชาการอย่างอื่นอย่างเดียว แม้กระทั่งกำลังวิจัยเพื่อส่งดาวเทียมไปดวงจันทร์ แต่จนบัดนี้ กระทรวงอว.ยังไม่มี *ส่วนร่วม* ในการต่อต้านสงครามพันทางจากอเมริกาซึ่งคอยกัดเซาะหรือกัดกร่อนความสามัคคีของคนในชาติอยู่ทุกวี่ทุกวันเลยแม้แต่น้อย การต่อต้านสงครามข่าวซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสงครามพันทางของอเมริกาขณะนี้กำลังเป็นหน้าที่วิญญูชนไม่กี่คนภายในประเทศ
6
ทั้งๆ ที่การเอาชนะข้อมูลเทียมในสงครามพันทางจะต้องอาศัยกระทรวงอว.มาช่วยขับเคลื่อนต่อต้าน เนื่องจาก *สงครามพันทาง* กำลังล้างสมองผู้คนให้บ้าคลั่งประชาธิปไตยสไตล์อเมริกาโดยอาศัยข้อมูลสร้างภาพอเมริกาบรรจุใส่ตำราเรียน วารสารวิชาการ วารสารกึ่งวิชาการ หนังสือพิมพ์ สื่อโซเชียลมิเดียและโทรทัศน์
7
กระทรวงอว.ควรจะต้องนำพานักวิชาการในสังกัดให้ดำเนินการทำวิจัยต่อต้านการโฆษณาชวนเชื่อของอเมริกาที่ไม่มีความจริงรองรับจึงจะถูกและควรจะเร่งทำก่อนคิดสร้างดาวเทียมไปดวงจันทร์ด้วย
8
ถ้ากระทรวงอว.ให้ทุนนักวิจัยในมหาวิทยาลัยว่ารัฐบาลอเมริกาเป็นประชาธิปไตยจริงหรือไม่? อเมริกาส่งเสริมการเคารพสิทธิมนุษยชนภายในประเทศตนเองจริงหรือไม่? อเมริกาเคารพกฎหมายระหว่างประเทศ สมกับเป็นประเทศนิติธรรมนิติรัฐในระบอบประชาธิปไตยหรือไม่? โดยเน้นนโยบายที่อเมริกาได้ทำไปแล้วและกำลังทำอยู่จริงๆ ไม่ใช่นโยบายโลกสวยที่อเมริกาเขียนให้ดูดีอย่างเดียว
3
เมื่อผลวิจัยออกมาก็จัดสัมมนาไปทั่วประเทศ ทุกคนจะได้รู้กันหมดว่าแท้จริงแล้ว รัฐบาลอเมริกาไม่ได้เป็นประชาธิปไตย ไม่ได้ส่งเสริมสิทธิมนุษยชนอย่างเหมาะสมภายในประเทศตนเอง ไม่ได้ส่งเสริมเสรีภาพสื่อ ไม่ได้เคารพกฎหมายระหว่างประเทศ ฯลฯ ตามหลักการพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตยตามที่รัฐบาลอเมริกาชอบคุยโม้โอ้อวดเลย
1
วาทกรรมว่า 'อเมริกาเป็นต้นแบบประชาธิปไตย' ก็จะถูกลบทิ้งไปจากตำราเรียน เป็นแค่ชาตินักล่าอาณานิคมที่ใช้วาทกรรม *ประชาธิปไตย* *สิทธิมนุษยชน* และ *เสรีภาพ* บังหน้าเพื่อแสวงหาผลประโยชน์อันมิชอบเท่านั้น ผู้คนก็จะเลิกถูกอเมริกาล้างสมองให้คลั่งประชาธิปไตย มาร่วมประท้วงทางการเมืองอย่างมืดบอดได้
3
การลงทุนของหน่วยงาน NED/USAID ในประเทศไทยก็จะไร้ค่าลง ตัดช่องทางการเข้าแทรกแซงของอเมริกาด้วยวิธีล้างสมองให้ผู้คนในประเทศไทยหลงเชื่อวาทกรรมจอมปลอมของอเมริกาได้มากยิ่งขึ้น
1
โฆษณา