18 เม.ย. 2022 เวลา 02:38 • ความคิดเห็น
ถ้าเป็นคนเงียบๆ ไม่กรี๊ดกร๊าดเฮฮา คุยไม่เก่ง ด่าไม่เก่ง เข้าสังคมไม่เก่ง เวลาพูดเสียงจะเบามาก ไม่มั่นใจในตัวเอง เรียบร้อยรักสงบ อยู่ในเซฟโซน ชอบทำกิจกรรมคนเดียว นิสัยแบบนี้จะอยู่รอดในสังคมได้มั้ยคะ?
คำถามนี้ถูกลบ
สบายมากครับ ขอแค่คุณเป็นคนที่จิตใจดี และมองโลกในแง่บวกเยอะๆหน่อย จะอยู่ได้สบายมาก ส่วนโรคซึมเศร้า จะอยู่ในกลุ่มคนที่มองโลกในแง่ร้ายเยอะกว่า พยายามอย่าเครียดและคิดมากเกินไปด้วยนะครับ
สมัยตอนวัยรุ่น ผมก็เฮ้วๆเฮฮา ปากจัด ปากร้าย กร้าวไปทั่ว พอโตขึ้น ผมรู้สึกว่าตัวเองนิสัยไม่ดี เคยทำเรื่องแย่ๆมาเยอะ ก็เลยพยายามปรับตัวใหม่ แต่บางครั้งอดีตมันทำแผลเอาไว้ บางคนใจดีให้อภัยเค้าก็ไม่ว่าอะไร บางคนเจ็บแล้วจำ เค้าก็แค้นเคืองโกรธจนวันนี้ ผมเลยเลือกจะใช้ชีวิตแบบเอาตัวเองออกจากสังคมส่วนใหญ่ดีกว่า เพราะความปากไม่ดีนี่จะพาภัยมาหาตัวเองสักวัน 55555
หลังจากที่ลองใช้ชีวิตแบบไม่เข้าสังคม ไม่ค่อยยุ่งโซเชียล ติดตามนะครับแต่ไม่เสนอความเห็น มันก็คันๆปากเหมือนกันครับ แต่ว่าสบายใจขึ้นเยอะ เพราะว่าเราก็ไม่ได้ไปว่าร้ายใคร ไม่โทษใคร รู้สึกใจเย็นขึ้น บางทีเพื่อนหลายคนก็เป็นห่วงด้วยซ้ำ ผมพยายามบอกว่า ไม่ได้เป็นอะไรสบายดี แค่ไม่อยากทำตัวแย่ๆ เริ่มใช้ชีวิตแบบ slow life ลงบ้าง อะไรที่ต้องได้ให้ได้ ก็ปลงๆลงซะบ้าง ก็พบว่า มันไม่ได้แย่และหลายๆครั้งการรอก็ทำให้เจออะไรที่ดีกว่าเหมือนกัน
สู้ๆครับ คุณจะไม่เหงาเดียวดาย​ตามลำพังแน่นอน
โฆษณา