18 เม.ย. 2022 เวลา 10:22 • คริปโทเคอร์เรนซี
Uniswap ยักษ์ใหญ่ DeFi เปิดตัวกองทุน เน้นลงทุนในระบบนิเวศ Web 3.0 ครบวงจร
Uniswap เป็นแพลตฟอร์ม Decentralized Exchange (DEX) ที่ทำบน Ethereum Blockchain ซึ่งมี Total Value Locked (TVL) มูลค่าสูงที่สุดในโลก ปัจจุบันมี TVL อยู่ที่ 7.04 พันล้านเหรียญสหรัฐ และเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังโปรเจค DeFi ต่างๆ ได้เปิดตัว Uniswap Labs Ventures ที่เน้นการลงทุนในพื้นที่ Web 3.0 ทั้งในระดับโครงสร้างพื้นฐาน ไปจนถึงการติดต่อปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านแอปพลิเคชัน (End-user Service)
การมุ่งเน้นลงทุนในระบบนิเวศ Web3.0 ของ Uniswap ในครั้งนี้จะเป็นการลงทุนจะทำโดยตรงจากงบดุลของบริษัท แต่อย่างไรก็ตามไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดในส่วนของเม็ดเงินลงทุนออกมา
นอกจากนี้ Uniswap Labs Ventures ยังได้ประกาศแผนการเข้าร่วมในระบบการกำกับดูแลของ MakerDAO, Aave, Compound และ Ethereum Name Service (ENS) อีกด้วย
สำหรับ Uniswap Labs Ventures จะเข้าไปมีบทบาทในการกำกับดูแลทั้งภายในและภายนอกของเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง แม้ว่าก่อนหน้านี้ Uniswap จะต้องเผชิญกับคดีฟ้องร้องข้อหามีส่วนร่วมในการฉ้อโกงการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลเพียง 1 สัปดาห์
โดยก่อนที่จะเปิดตัวธุรกิจ Venture นี้ Uniswap ได้ลงทุนใน 11 บริษัทและ Protocol ทั่วทั้ง Web 3.0 เช่น Tenderly, LayerZero, MakerDAO, Aave, Compound Protocol และ PartyDAO เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่อยู่บนเชน Ethereum
โฆษณา