19 เม.ย. 2022 เวลา 13:29 • ไลฟ์สไตล์
สาวน้อยมหัศจรรย์
สาวไทยนี่เก่งนะครับ หลายคนมีชื่อเสียงระดับโลก
ขอบคุณภาพจากคมชัดลึกออนไลน์
ในวงการเพลง ที่เรารู้จักกันดี ก็น้อง”ลลิษา มโนบาล” หรือน้อง “ลิซ่า” แห่งวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีชื่อดังแห่งยุค “แบลคพิงค์” เธอดังระดับเอาช้างมาฉุดก็ไม่อยู่ เป็นศิลปินเดี่ยว K-Pop คนแรกที่มีเพลงขึ้นชาร์ท Billboard Hot 100 ของสหรัฐอเมริกามากกว่า 1 เพลง (ตอนนั้นคือเพลง “LALISA” และเพลง “MONEY”)
ผลงานใน MV เพลง “LALISA” และเพลง “MONEY” ของเธอก็สะท้านสะกดใจคนทั่วโลกมียอดวิวหลายร้อยล้าน ขณะนี้ IG ของเธอมียอดคนติดตามถึง 76.6 ล้านคนเข้าไปแล้ว เรียกว่ามากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของศิลปิน K-Pop เลยทีเดียว
นอกจากนี้เธอได้เป็น Global Ambassador คนแรกในรอบ 75 ปีของแบรนด์ celine ค่ายแฟชั่นที่มาแรง หลังจากที่เธอรับหน้าที่ไม่นานรายได้ของแบรนด์ก็เพิ่มขึ้นมาก และเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้าอีกหลายรายทั้งไทยและต่างประเทศ
งานดี เงินก็ดีเป็นธรรมดา คาดว่าน้องลิซ่า มีทรัพย์สินมากถึง 17 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 530 ล้านบาท) ขึ้นแท่นติด 1 ใน 5 ศิลปินที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศเกาหลีไปแล้ว
ขอบคุณภาพจาก https://medias.thansettakij.com/uploads/images/contents/w1024/2022/04/SszbfXxKu2w3Hobh1Uud.webp
ล่าสุดสดร้อนๆ ก็น้อง”มิลลิ” ชื่อจริงว่า”ดนุภา คณาธีรกุล” ที่มีความสามารถในการแร็พ จนเป็นศิลปินเดี่ยวชาวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโชว์บนเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลกในเทศกาล Coachella 2022 จัดขึ้นที่เมืองอินดิโอ แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มีผู้ชมเรือนหมื่น
เธอโชว์ลีลาเป็นแรพเปอร์วัย 19 ที่สะกดใจคนดูในชุดสีแดงเซ็กซี่ โชว์ลีลาแร็พเปิดตัวเพลง “ Mango Sticky Rice “ ที่เร้าใจด้วยเสียงที่ทรงพลัง แถมยังมีการโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวทีอย่างเอร็ดอร่อย เล่นเอาคำว่า “ Mango Sticky Rice” ถูกค้นหาจนติดอันดับ เพราะชาวต่างชาติสงสัยว่ามันคืออะไร?
มิหนำซ้ำส่งผลให้ ข้าวเหนียวมะม่วงในบ้านเราขายดิบขายดีทำไม่ทันขาย หลังจากที่น้องแสดงเพราะอิทธิพลของมิลลิแท้ๆ จนแม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงยิ้มกันหน้าบาน อยากจะห้อมแก้มน้องสักฟอด
ในวงการกีฬา นี่เยอะเลย
ขอบคุณภาพจาก ไทยรัฐออนไลน์
พูดถึงวอลเลย์บอล เป็นใครอื่นไปไม่ได้ นอกจาก”นุศรา ต้อมคำ”จากเด็กบ้านนอกจังหวัดราชบุรี ที่ตอนเด็กโค้ชของพี่สาวชักชวนให้เธอมาเล่นให้กับโรงเรียน จนต่อมาฝีมือพัฒนาจนติดเยาวชนทีมชาติ และทีมชาติชุดใหญ่ เธอเคยไปเล่นให้สโมสรในลีกอาชีพที่ยุโรปมาหลายปี แต่ตอนนี้เธอไปดังอยู่ที่ลีกอาชีพในสหรัฐอเมริกา มีข่าวของเธอลงสื่อแทบทุกวัน
ฝีมือการเซ็ตบอลของนุศราอยู่ในระดับเทพสั่งได้ สามารถเซ็ตลูกให้เข้าเป้าและแม่นยำ ผู้เล่นตัวตบที่เคยเล่นกับเธอ ทุกคนล้วนบอกชอบการเซ็ตบอลของเธอมาก ฝีมือระดับนี้จึงไม่แปลกเลยที่เธอเคยได้รับตำแหน่งเซตเตอร์(มือเซ็ต)อันดับ 1 ของโลกมาแล้ว
มือเซ็ตที่เคยมีชื่อเสียงโด่งดัง อดีตทีมชาติสหรัฐอเมริกา “คาร์ลี ลอยด์” วัย 31 ปี ให้สัมภาษณ์พิธีกรในรายการทีวี ที่ถามเธอว่า”ใครคือมือเซ็ตที่ดีที่สุดในโลก” เธอตอบแบบไม่ลังเลว่าคือ”นุศรา ต้อมคำ” ผู้เล่นทีมชาติไทย งานนี้นักกีฬาหญิงของเราทำชื่อเสียงอีกแล้ว แม้แต่นักกีฬาต่างชาติยังยอมรับว่าเธอมีฝีมือ
ขอบคุณภาพจากผู้จัดการออนไลน์
พูดถึงกอล์ฟ ก็มีคู่พี่น้อง โมรียาและเอรียา จุฑานุกาล (โม และ เม) ที่ได้เข้าไปเล่นในแอลพีจีเอทัวร์ ของสหรัฐอเมริกา ที่จัดว่าเป็นทัวร์แข่งขันที่ดีที่สุดของนักกอล์ฟหญิง โดยโมรียาเข้าไปเล่นในปี 2013 ส่วนเอรียา เข้าไปเล่นในปี 2015
มีพี่น้องเพียงไม่กี่คู่ ที่ได้ร่วมเล่นในทัวร์เดียวกันและเป็นระดับท็อปของวงการกอล์ฟแบบนี้ เอรียา เธอฝากผลงานเป็นแชมป์ในแอลพีจีเอ มา 12 รายการ ในจำนวนนี้เป็นรายการเมเจอร์ 2 รายการ และเธอเคยขึ้นไปเป็นมือหนึ่งของโลกมาแล้ว ส่วนพี่สาวโมรียา ก็เป็นแชมป์แอลพีจีเอ มา 2 รายการ
ตอนนี้พ่อแม่ของทั้งคู่ สามารถคืนทุนที่เคยขายบ้านขายรถนำเงิน 20 ล้านบาทเป็นทุนเพื่อให้เด็กทั้งสองได้ฝึกฝนเป็นนักกอล์ฟอาชีพได้แล้ว เพราะวันนี้สองพี่น้องทำเงินรางวัลในแอลพีจีเอทัวร์รวมกันกว่า 15 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 460 ล้านบาทเข้าไปแล้ว และยังคงตามมาอีกเยอะ เพราะทั้งสองยังเล่นกอล์ฟได้อีกหลายปี
ตอนนั้นในบ้านเราเกิดกระแสตามมา ใครมีลูกสาวก็ส่งเสริมให้เล่นกอล์ฟเพื่อฝึกเป็นนักกอล์ฟอาชีพโดยมี เอรียา และโมรียา เป็นไอดอล ผ่านมาหลายปี ตอนนี้เด็กเหล่านั้นกลายเป็นนักกอล์ฟอาชีพตามมาอีกหลายคน
ขอบคุณภาพจาก ไทยรัฐออนไลน์
ล่าสุดก็มีนักกอล์ฟดาวรุ่งพุ่งแรง น้องอาฒยา ฐิติกุล หรือน้องจีน แต่ฝรั่งมักเรียกเธอว่า “จีโน่”
น้องจีนเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่ชนะรายการเลดี้ ยูโรเปียนทัวร์ ในรายการเลดี้ ยูโรเปี้ยนไทยแลนด์ 2017 ตอนนั้นเธอมีอายุเพียง 14 ปี 4 เดือน 19 วันเท่านั้น
ตอนเธอเล่นในทวีปยุโรปเธอเป็นถึงนักกอล์ฟอันดับหนึ่งของยุโรเปี้ยนทัวร์ ต่อมาปี 2022 เธอมาเล่นในแอลพีจีเอทัวร์ ในฐานะผู้เล่นปีแรกที่เรียกว่า” Rookie “ อายุเพียง 19 ปี ปรากฏว่ารายการแรกที่เธอลงแข่งในฐานะสมาชิกตัวจริงของทัวร์ เธอสามารถคว้าแชมป์รายการ JTBC Classic คว้าเงินรางวัลกว่า 225,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7.4 ล้านบาท มาครองได้เลย
ต่อจากนี้คนไทยคงต้องตามเชียร์เธอไปยาวๆ เพราะทั้งน่ารักและฝีมือไม่ธรรมดา
ที่ผมยกตัวอย่างมานี้ ไม่ใช่เป็นแฟนคลับน้องคนไหนนะครับ ไม่ใช่ยกยอกันเอง แต่ในฐานะที่เราเป็นคนไทย ก็อดที่จะภูมิใจไม่ได้ และอยากบอกทุกคนว่า น้องๆทุกคนที่ถูกเอ่ยถึง ทุกคนมีโมเมนต์ของตัวเอง ที่ต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก ถ้าใครเป็นแฟนคลับก็คงจะรู้ดี
อย่างน้องลิซ่า ต้องฝ่าฟันคัดตัวกับคนสมัครเป็นพันเพื่อจะได้เข้าเป็นเด็กฝึกหัดกับทางค่ายเพลง และกว่าจะได้เดบิวต์ออกอัลบั้มก็ต้องฝึกฝนอย่างหนักหลายปีทีเดียว แถมยังต้องต่อสู้กับการถูกบูลลี่
เพราะว่าน้องเป็นคนไทย ไม่ใช่คนเกาหลี จึงมีคนเกาหลีพวกหนึ่งที่พยายามใส่ไข่ป้ายสีเพื่อลดคุณค่าของน้องลิซ่า แต่น้องลิซ่า ก็อดทนนะครับเท่าที่ผมตามข่าว น้องลิซ่าไม่เคยตอบโต้ใครเลยผ่านสื่อโซเชียล จนเวลาผ่านไป ผลงานของน้องลิซ่าเริ่มประจักษ์ไปทั่วโลก แม้แต่ทางยุโรปและอเมริกาศิลปินระดับโลกยังให้การยอมรับในฝีไม้ลายมือของน้อง ไม่นานพวกปากหอยปากปู เกรียนนักเลงคีบอร์ด และพวกชอบบูลลี่จึงค่อยๆ เงียบหายไป
น้องนุศรา ต้อมคำ ก็เช่นกัน ตั้งแต่วัยประถมเธอก็ต้องเริ่มฝึกซ้อมแล้ว จนถึงวันนี้ แม้จะประสบความสำเร็จแล้ว เธอก็ยังต้องมีวินัยและขยันฝึกซ้อมต่อไป เพราะต้องการรักษามาตรฐานการเล่นในระดับสูงไว้
ส่วนคู่พี่น้อง โมและเม และน้องจีน ก็คงไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน กว่าจะมีวันนี้ได้ ทั้งตัวน้องเองและพ่อแม่ ต้องทุ่มเทสุดๆ ทั้งกำลังกายและกำลังเงินเพื่อสร้างนักกอล์ฟที่มีคุณภาพจนทุกคนสามารถยึดการเล่นกอล์ฟเป็นอาชีพได้อย่างเต็มภาคภูมิ
ผมจึงอยากให้ทุกคนเห็นว่าความสำเร็จมันไม่ได้มาง่ายๆ เพราะว่า -กว่าจะร้องเพลงเพราะ กว่าจะเต้นจนเก่งขั้นเทพ กว่าจะเป็นมือเซ็ตระดับโลก กว่าจะตีกอล์ฟได้อย่างแม่นยำมีทักษะครบ พวกเธอต้องเสียเหงื่อไปเท่าไร ผ่านปัญหาอุปสรรคทำให้ต้องเสียน้ำตาไปก็มาก แต่ที่พวกเธอมีวันนี้ ล้วนต้อง”ฝึกฝน” อย่างหนักทั้งสิ้น
บางทีในวันที่พวกเราไปพักผ่อน พวกเรานอนตื่นสาย หรือพวกเราไปเดินห้างกิน
ของอร่อยๆได้ตามใจปาก สาวน้อยเหล่านี้ ต้องตื่นแต่เช้า ออกวิ่ง และกำลังฝึกซ้อมอย่างหนัก อยู่ที่ไหนสักแห่งบนโลก
ผมจึงอยากให้เรายึดเอาความมุ่งมั่น ความพยายาม อดทน ไม่ย่อท้อ ของพวกเธอ มาเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิตดู
โดยหากเราพยายามทำสิ่งใดให้สำเร็จ ขอเพียงเรามุ่งมั่น พยายามฝึกฝนอย่างไม่ย่อท้อทำสิ่งนั้นให้ดีขึ้นในทุกวัน เพียงวันละเล็กวันละน้อย เท่ากับว่าเราได้พัฒนาตนเองให้เข้าใกล้ความสำเร็จในทุกขณะที่ทำ
เชื่อว่าไม่นานความสำเร็จนั้นก็จะเป็นจริง …
เช่น ถ้าเราอยากเป็นนักเขียน ต้องหมั่นฝึกฝน โดยอ่านหนังสือให้มาก และต้องเขียนให้เยอะ อย่าหยุดอ่านและหยุดเขียน ถ้าวันนี้ยังเขียนไม่ดี วันพรุ่งนี้ให้ลองเขียนใหม่ รู้จักให้กำลังใจตัวเองเสมอ ขอเพียงเชื่อและรู้สึกว่าเราต้องทำได้ดียิ่งขึ้นได้ในทุกวัน ผมเชื่อเหลือเกินว่า ถ้าใครทำได้แบบนี้ จะไม่มีอะไรที่ทำแล้วไม่สำเร็จ เหมือนกับ”สาวน้อยมหัศจรรย์”ของเราที่ผมเล่ามาข้างต้นครับ
โฆษณา