18 เม.ย. 2022 เวลา 12:58 • ความคิดเห็น
เห็นใจเลย
อันนี้ต้องคุยกับตัวเองก่อนค่ะ ว่าจะยังไง ถ้าไม่เจอกันนานๆ มันก็ต้องมีพันธสัญญา ที่พอจะเป็นสัญญาณให้รอคอยกันบ้างนะ อันนี้ก็พอจะเป็นไปได้บ้าง
ถ้าเคยลองเลิกชอบแล้ว ไม่ได้ผล ก็ไม่ต้องเลิก เพราะเวลาคนอยากจะเลิกจำ เลิกคิดอะไร สมองมันก็หลอกให้เสพอารมณ์และความรู้สึกเดิมๆซะงั้น แต่ไม่เป็นไรค่ะ พอจะมีทางนะ ต้องลองดูค่ะ
ก็ไม่ต้องไปคิดไรมาก ทำอะไรก็ให้ใจคิดถึงเฉพาะสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ลองทำดูค่ะ หรือหาอะไรทำที่เคยอยากจะทำแล้วไม่ได้ทำบ้าง เช่นงานอดิเรกต่างๆ แบบที่สะดวก หาอุปกรณ์ทำได้เลย ก็หามาทำ หรือ เข้าเรียนคอร์สอะไรที่สนใจ
แต่ไม่ต้องเรียนเกี่ยวกับความรักอะไรนะ
เพราะใจคุณจะกลับไปจุดเดิมๆค่ะ
ไม่หมายความว่าให้ลืมนะคะ แต่ลองค้นหาตัวเอง หันมาโฟกัสที่ตัวเองดูค่ะ เช่น อาจอ่านหนังสือเรื่อง สมองเงินล้าน หรือหนังสือ เกี่ยวกับการสร้างความสำเร็จให้ชีวิต แต่ถ้าคุณประสบผลสำเร็จด้านการเงิน การงาน อยู่แล้ว ก็หาอะไรทำ เช่น ปลูกต้นไม้ เลี้ยงไม้มงคล หรือลองเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่สักตัว หรือนึกถึงแม่ไก่ก็ได้
ทำไมต้องเป็นแม่ไก่ เราว่าน่าสนุก เพราะไก่จะให้ไข่เราทานแทบทุกวัน เราจะเห็นคุณค่าของชีวิต แม่ไก่ อยู่ลำพัง ก็ทำประโยชน์ได้ เลี้ยงคนได้ ทุกอย่างรอบตัวเราล้วนมีสิ่งที่น่าสนใจค่ะ
โดยเฉพาะสิ่งที่คุณต้องดูแล และเอาใจใส่ ใช้เวลาในแต่ละวัน จะทำให้คุณรู้สึกว่ามีอะไรทำ เพลินๆในแต่ละวันค่ะ
การชอบใครสักคนก็เป็นเรื่องที่ดีค่ะ แต่จิตใจและความรู้สึกของคุณจะต้องมีเสรีภาพด้วย รู้สึกถึงความเป็นอิสระ จะชอบหรือไม่ชอบก็ต้องเป็นเรื่องของคนสองคน เป็นสิ่งที่ดี มีคุณค่า แต่ขณะเดียวกัน ก็ต้องมีเสรีภาพในทางอารมณ์ ความคิด และความรู้สึก ที่ต้องควบคุมได้ด้วยค่ะ
ลองดูค่ะ ขอให้จิตใจได้รับเสรีภาพในเร็ววัน นะคะ
โฆษณา