19 เม.ย. 2022 เวลา 02:23 • การศึกษา
จ ริ ง แ ค่ ไ ห น
จริงแค่ไหน
เป็นเรื่องแปลก... สิ่งที่ดีอยู่ใกล้
แต่การแสวงหา มักทำกันอย่างไม่เต็มที่เต็มกำลัง
เรามักจะใช้เวลาให้หมด ไปกับเรื่องราวที่ไม่เป็นสาระ
ให้สังเกตตัวเราเองว่า...
ใจของเราที่จะมุ่งอยู่ตรงจุด
ที่จะเดินทางไปสู่อายตนนิพพาน
เราทำได้มากน้อยแค่ไหน...
ส่วนใหญ่แล้วมักจะหลุด..ไม่ค่อยต่อเนื่อง
ประสบการณ์ภายใน จะเป็นเครื่องบ่งชี้ว่า...
เราได้ให้ความเอาใจใส่
กับศูนย์กลางกายจริงแค่ไหน
๒๖ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๓๙
1
ครูครูไม่ใหญ่ จากหนังสือ "ของขวัญ" หน้า ๒๗
ภาพ เพจการบ้าน
โฆษณา