21 เม.ย. 2022 เวลา 05:04 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ Bill Ackman สุดยอดนักลงทุนชื่อดัง ยอม Cut Loss ตัดขาดทุนหุ้น Netflix ไป 1.5 หมื่นล้านบาทแล้วเมื่อคืนนี้ ! หลังจากที่เพิ่งช้อนซื้อไปเป็นเวลาแค่ 3 เดือนเท่านั้น
2
📌 Bill Ackman นักลงทุนชื่อดัง ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Hedge Fund ที่ชือว่า Persing Square Capital เป็นคนที่หลายคนยกให้เป็น Warren Buffett คนต่อไป
เมื่อ 3 เดือนที่แล้วทาง Bill Ackman เพิ่งทุ่มเงิน 1 พันล้านเหรียญ (3 หมื่นล้านบาท) เข้าช้อนหุ้น Netflix จำนวน 3.1 ล้านหุ้น หลังจากหุ้น Netflix ร่วงลงมา -30% จากประกาศงบของไตรมาสที่ 4 ของปี 2021 จนทำให้พวกเขาขึ้นเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ 20 อันดับแรกของบริษัททันที
1
Ackman ได้ให้เหตุผลไว้ว่า Netflix เป็นบริษัทที่ดีและตัวเขาเองก็มั่นใจในทีมผู้บริหาร และระดับราคาที่ย่อลงมาจนเหลือ P/E ratio 30 เท่าสำหรับบริษัทที่กำลังเติบโตเร็วอย่าง Netflix นี้ถือว่าเป็นโอกาสที่หาไม่ได้แล้ว
“ผมชื่นชม Reed Hastings และบริษัทที่โดดเด่นที่เขาและทีมสร้างขึ้นมาอย่างยาวนาน และทางเราก็ต้องขอบคุณที่ตลาดหุ้นได้มอบโอกาสในการลงทุนดีๆนี้มาให้กับเรา” ทาง Ackman กล่าว
📌 อย่างไรก็ตาม ผ่านไปแค่ไม่ถึง 3 เดือนทาง Ackman อาจจะไม่รู้สึกขอบคุณตลาดสำหรับโอกาสนี้ซะแล้ว
1
เมื่อคืนนี้ราคาหุ้น Netflix ร่วงลงมากถึง -35% ร่วงลงจาก 350 เหรียญลงมาเหลือเพียง 225 เหรียญ หลังทางบริษัทเปิดเผยว่า จำนวนสมาชิกที่รับบริการ Netflix ทั่วโลกได้ลดลงไป 200,000 รายในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมานี้ และนับเป็นการลดลงของจำนวนสามชิกเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี
พร้อมกับการที่ทางบริษัทยังคาดการณ์ว่าจำนวนสมาชิกของ Netflix อาจจะลดลงอย่างต่อเนื่อง และอาจมากถึง 2 ล้านรายในไตรมาส 2 ที่จะถึงนี้อีกด้วย
จนทำให้รวมแล้วหุ้น Netflix ติดลบมากถึง -70% ภายในเวลาเพียง 6 เดือนที่ผ่านมา หลังจากที่เคยเทรดอยู่ที่ 700 เหรียญ ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วนี่เอง
📌 การร่วงลง -35% ของ Netflix ในปีนี้ทำให้ Netflix กลายเป็นบริษัทที่ให้ผลตอบแทนแย่ที่สุดในกลุ่มหุ้นดัชนี S&P 500 ในปีนี้ไปโดยทันที
1
และทำให้ทาง Bill Ackman และ Persing Square Capital ต้องตัดสินใจกลับลำ และยอม Cut Loss ตัดขาดทุนจากการลงทุนในหุ้น Netflix ไปมากถึง 430 ล้านบาท (1.5 หมื่นล้านบาท) ไปแล้วเมื่อคืนนี้
1
🔊 อย่าลืมติดตามเพจ "ทันโลกกับ Trader KP" กันที่แอป Blockdit ด้วยนะครับ
1
Blockdit เป็นแพลตฟอร์ม Social Media สัญชาติไทยที่เป็นแหล่งรวบรวมความรู้ที่นักอ่านและนักลงทุนไม่ควรพลาด !
เข้ามาติดตามทุกข่าวสารที่ "ทันโลก" กันได้ที่นี่ได้เลยครับ 👍😊
1
#ทันโลกกับTraderKP
ที่มา: Ackman Loses More Than $430 Million on 3-Month Netflix Bet
โฆษณา