21 เม.ย. 2022 เวลา 12:00 • ท่องเที่ยว
หลายคนคงคุ้นเคยกับการจองโรงแรมห้องพักบนช่องทางออนไลน์อย่าง Agoda Booking Expedia ซึ่งเป็นช่องทางยอดนิยมในการจองโรงแรมห้องพัก ซึ่งสะดวก รวดเร็ว มีหลากหลายตัวเลือก และสามารถจองโรงแรมห้องพักได้ทั่วโลก โดยช่องทางออนไลน์เหล่านี้ก็จะมีการเสนอขายแพ็คเกจห้องพักที่แตกต่างกันไป คือ
2
1. การจองห้องพักออนไลน์สามารถเปลี่ยนห้องได้เมื่อเข้า Check-in เมื่อเราทำการจองห้องพักออนไลน์ แต่เมื่อเข้า Check-in แล้วอยากจะเปลี่ยนห้องพัก สามารถทำได้โดยแจ้งที่พนักงานต้อนรับที่หน้าเคาท์เตอร์ ซึ่งโดยปกติทั่วไปจะไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับนโยบายของโรงแรมแต่ละแห่งที่เข้าพัก
2. ราคาที่แสดงไม่ใช่ราคาที่ต้องจ่ายจริง ราคาห้องพักที่แสดงบนช่องทางออนไลน์จะไม่ใช่ราคาสุทธิที่จะต้องจ่าย ซึ่งราคาที่ต้องจ่ายจริงอาจจะมากกว่าหรือน้อยกว่าที่แสดงก็ได้ เนื่องจากราคาที่แสดงจะยังไม่รวมภาษีค่าธรรมเนียมต่าง ๆ รวมถึงยังไม่ได้หักค่าส่วนลดในกรณีที่มีส่วนลด ดังนั้นหากอยากรู้ราคาค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียจริง ๆ ควรกรอกข้อมูลทุกอย่างให้ครบ และดูราคารวมใหม่อีกรอบก่อนที่จะตัดสินใจจองห้องพัก
3. สามารถเลือกเวลาเข้าพักได้ก่อนเวลา (Early Check-in) โรงแรมส่วนใหญ่สามารถเข้าพักได้หลังบ่ายสองเป็นต้นไป แต่การจองออนไลน์สามารถเลือกเวลาที่ต้องการเข้าพักได้ สามารถเลือกเวลาเข้าพักก่อนบ่ายสอง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโรงแรมแต่ละแห่งว่ามีการกำหนดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหรือไม่
4. การเลือกจองห้องพักในวันธรรมดาได้ราคาถูกกว่าวันหยุดสุดสัปดาห์ การจองห้องพักในวันธรรมดาจะได้ราคาที่ถูก เพราะโรงแรมแต่ละแห่งต้องการให้มียอดจองเข้ามาในวันธรรมดาจึงตั้งราคาที่ถูกกว่าวันหยุด เพื่อดึงดูดให้ผู้เข้าพักเลือกจอง โดยเฉพาะการจองห้องพักผ่าน Agoda ในวันพุธ จะได้ราคาถูกสุดพิเศษ เพราะนอกเหนือจากราคาที่ทางโรงแรมลดแล้ว ยังได้ส่วนลดสุดพิเศษจากทาง Agoda เพิ่มเติมมาอีกด้วย
5. การจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิตจะได้ความคุ้มค่ามากกว่าการจ่ายในช่องทางอื่น เพราะจะได้รับส่วนลด หรือรับเงินคืนจากการสะสมแต้มโปรโมชั่นบัตรเครดิตที่ใช้ และจากโปรโมชั่นแคมเปญของช่องทางออนไลน์ที่ใช้จองห้องพัก
โฆษณา