24 เม.ย. 2022 เวลา 02:40 • ความคิดเห็น
กลัวการเข้าสังคมมากๆค่ะ แม่จะบ่นกับเราตลอดว่าเป็นคนขี้อาย เราอยากเข้าสังคมเก่ง กล้าแสดงออก มั่นใจ บอกตัวเองว่าฉันทำได้ แต่กลับแพนิคทุกครั้งเมื่อถึงเวลานั้นจริงๆ เครียดมากค่ะ
คำถามนี้ถูกลบ
ปัญหาของคุณ
ต้องเข้าใจเหตุก่อน
ปัญหาของคนเรามี 2 รูปแบบ
1. Real problem ปัญหาที่เกิดขึ้นจริง
2. Imagination problem ปัญหาที่คิดว่าจะเป็นปัญหา นั่นคือกังวล กับผลที่จะเกิด
ของคุณคือข้อ2 Imagination
วิตกจริต จากเหตุการณ์ ที่ คาดการณ์ไว้ ทำให้จิตมีความหวาดระแวง
ทางพุทธ เขาว่า จิตปรุงแต่ง
ดูแล้ว น่าจะเป็นตัวคุณที่ไม่พร้อมเอง
ทั้งด้านร่างกายหรือบุคลิกภาพรวมทั้งความสามารถ
ทุกอย่าง สามารถปรับจูน สามารถพัฒนา ได้
อดทนอีกนิด ลองหันมาพิจารณาตัวเอง เพื่อปรับพัฒนา ซักระยะหนึ่ง
ทำอย่างจริงๆจังๆ มุ่งมั่น
หาวัตถุประสงค์ที่คุณต้องออกสังคมไปด้วย
ทั้งตัวคุณและทัศนคติ จะปรับเปลี่ยนไป แล้ววางแผนเพิ่มที่จะออกสังคม
มันเป็นสิ่งจำเป็น ที่ต้องออกสังคม
การอยู่ร่วมกันในสังคม มันต่องแคร์กันบ้างเป็นธรรมดา แต่ไม่ควรให้มากเกินไป เราจะเสีย ตัวตนของเรา
เรื่องของคุณ ไม่ยาก
1.พิจารณาต้นเหตุ
2. หา วัตถุประสงค์
3. Priority การจัดลำดับความสำคัญ
โฆษณา