24 เม.ย. 2022 เวลา 10:21 • ความคิดเห็น
ถ้าเป็นคนเงียบๆ ไม่กรี๊ดกร๊าดเฮฮา คุยไม่เก่ง ด่าไม่เก่ง เข้าสังคมไม่เก่ง เวลาพูดเสียงจะเบามาก ไม่มั่นใจในตัวเอง เรียบร้อยรักสงบ อยู่ในเซฟโซน ชอบทำกิจกรรมคนเดียว นิสัยแบบนี้จะอยู่รอดในสังคมได้มั้ยคะ?
คำถามนี้ถูกลบ
พี่ก็เป็นคนแบบนั้น เราจะรู้สึกปลอดภัยและสบายใจเมื่ออยู่คนเดียว เวลาเข้าสังคมแล้วรู้สึกอึดอัด น่าเบื่อ และรำคารคนวุ่นวายมากๆค่ะ เมื่อก่อนก็คิดว่าเราคงจะอยู่ยากในสังคม และมีคนว่าเราหยิ่งบ้างบางที แต่เราแค่มีโลกส่วนตัวสูง เป็น Introvert ตอนนี้เราเข้าใจตัวเองแล้วว่าเมื่อเราชอบอยู่คนเดียวแล้วเราจะต้องสนใจทำไมว่าสังคมเค้ามีกระแสอะไรกัน เราอาจมีเพื่อนสนิทสัก คน 2 คน หรือแค่ครอบครัวเราก็พอแล้ว ส่วนการทำงานหรือเข้าสังคมเราก็แค่เป็นตัวของตัวเอง มันก็ไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ และคน Introvert ก็ประสบความสำเร็จได้มากมายค่ะ เพราะเค้าจะเอาเวลาที่คนอื่นๆไหลไปตามกระแสไปพัฒนาตนเองหรือทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ได้ดีเลยค่ะ
โฆษณา