24 เม.ย. 2022 เวลา 12:42 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Week 2 Month: April 2022
อาทิตย์นีได้ไปลองเล่น Robotics System Toolbox ของ Matlab เอง
ซึ่งข้อมูลที่มีก็น่าสนใจระดับหนึ่งเพราะสามารถทำงานได้หลากหลายเหมือนกัน
โดยที่ครั้งนี้ที่ไปศึกษามาเพิ่ม
จะเป็นการนำ Robot ไปใช้งานกับ Inverse Dynamics Function
ก่อนที่จะใช้งาน function ได้เนี่ย ก็ต้องสร้าง Robot ขึ้นมาก่อน
ภายในตัว toolbox เอง ก็ยังมี Robot หลากหลาย Model ให้เลือกใช้งาน
ทั้ง ABB UR Fanuc เป็นต้น
แต่ว่า Robot ที่เราจะนำมาใช้นั้น เราได้สร้างมันขึ้นมาเอง
จึงต้องไปใช้งาน Rigidbody ในการสร้าง Robot ขึ้นมาแต่ละ link ไปเลย !
หลังจากที่เราได้ RigidbodyTree มาแล้ว
RigidBodyTree ของ Robot 3 Axis
เราก็จะนำ Robot ของเรามาใช้งานกับ function ใน Toolbox ได้หลายอย่างเลย
โฆษณา