26 เม.ย. 2022 เวลา 00:00 • อาหาร
10 ดอกไม้กับเมนูอาหารและเครื่องดื่ม
มีใครเคยลองทานดอกไม้กันบ้างฮะ ดอกไม้ที่กินได้ส่วนใหญ่จะกินดิบได้ดีที่สุด แค่หั่นแล้วล้างออกด้วยน้ำ
มีเพียงสองสิ่งสำคัญที่ต้องจำเกี่ยวกับดอกไม้ที่กินได้ ประการแรกคือดอกไม้บางชนิดไม่สามารถรับประทานได้ อันที่จริงดอกไม้บางชนิดอาจมีพิษได้ฮะ
ข้อควรระวังประการที่สองคือหลีกเลี่ยงดอกไม้ที่อาจฉีดพ่นด้วยยาฆ่าแมลง ยาฆ่าเชื้อรา หรือสารกำจัดวัชพืช
วันนี้ผมมี10ดอกไม้ ที่สามารถทานได้ มาเสริฟ์ให้ทุกท่านได้ทานกันฮะ ไม่ว่าจะโรยบนสลัด ผสมในค็อกเทล หรือใส่ในน้ำแข็ง โรยหน้าด้วยเค้ก ดอกไม้เหล่านี้จะช่วยเพิ่มความพิเศษให้กับอาหารของคุณ
1.โบราจ บลอสซัม
ดอกไม้สีฟ้ารูปดาวสวยงาม คือ โบราจ
โบราจได้รับการปลูกเพื่อใช้ในการทำอาหารและยา แม้ว่าในปัจจุบัน การเพาะปลูกในเชิงพาณิชย์ส่วนใหญ่จะเป็นเมล็ดพืชน้ำมัน
Borage ใช้เป็นผักสดหรือสมุนไพรแห้ง สำหรับผักสด โบราจที่มี รสคล้าย แตงกวามักใช้ในสลัดหรือเป็นเครื่องปรุง
2
ดอกไม้มีรสหวานเหมือนน้ำผึ้งและมักใช้ในการตกแต่งของหวานและค็อกเทลโดยทั่วไปแล้วจะนำไปแช่แข็งในก้อนน้ำแข็ง
2. ดอกดาวเรือง
ที่รู้จักกันในชื่อ "หญ้าฝรั่นคนจน" ดอกดาวเรืองสีเหลืองอมเขียวจะมีรสชาติเหมือนหญ้าฝรั่นเมื่อผัดในน้ำมันมะกอกเพื่อปลดปล่อยรสชาติ กลีบดอกดาวเรืองดิบมีรสเปรี้ยวอมหวานเล็กน้อย
3.บลอสซัมบวบ
ดอกไม้สีเหลืองสดใสของบวบหรือต้นบวบมีรสหวานเล็กน้อยและละเอียดอ่อน เพลิดเพลินกับวิธีคลาสสิกที่ยัดไส้ด้วยสมุนไพรและชีสแพะหรือพิซซ่าแบบนี้ ซึ่งมีเพสโต้สดซึ่งเป็นที่ชื่นชอบในช่วงฤดูร้อน
4.ชบา
ทั้งรสเปรี้ยวและหวานของดอกชบามีรสบลูเบอร์รี่ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับดื่มชาและค็อกเทล จัดดอกชบาสดใส่แก้วและให้แขกของคุณชมดอกชบาบานสะพรั่งต่อหน้าต่อตา
5.ลาเวนเดอร์
รสหวานและกลิ่นหอมอ่อนๆ ลาเวนเดอร์ใช้ได้ดีเมื่อโรยดอกตูมลงในค็อกเทลและบนของหวานอย่างเค้กช็อกโกแลต หรือลองในกรอบลาเวนเดอร์พีชเสิร์ฟกับไอศกรีมวานิลลา
6.ดอกนัซเทอร์ฌัม
ดอกไม้ที่สวยงามเหล่านี้มีรสเผ็ดร้อนเล็กน้อยคล้ายกับแพงพวย จึงเหมาะที่จะนำไปทำกับข้าว คุณยังสามารถใส่มูสรสเค็มลงในดอกไม้ทั้งดอก หรือจะเพลิดเพลินไปกับดอกนัซเทอร์ฌัมกับคาร์ปาชโชเนื้อก็ได้
7.แพนซี่
แพนซีมีรสหญ้าเล็กน้อย แม้กระทั่งรสมิ้นต์ ดังนั้นจึงใช้ได้ดีในค็อกเทลและสลัดผลไม้ สำหรับอาหารเรียกน้ำย่อยที่รวดเร็ว ง่าย
8.กุหลาบ
แม้ว่าดอกกุหลาบจะมีกลิ่นหอมของดอกไม้มาก แต่รสชาติของดอกกุหลาบนั้นค่อนข้างบอบบางและมีกลิ่นผลไม้ กุหลาบมีประโยชน์ต่อทุกอย่างตั้งแต่ซุปและสลัด ไปจนถึงชา แยม และของหวานอย่างไอศกรีม
9.ดอกไม้เซจ
ด้วยรสชาติที่อ่อนหวานและเผ็ดร้อนและสีสันที่สวยงาม ดอกสะระแหน่ช่วยเพิ่มมิติให้กับอาหารที่หลากหลาย จับคู่กับมะนาวและของอร่อยในสวนอื่นๆ ในไอติมเพื่อส่วนผสมที่สดชื่นอย่างน่าประหลาดใจ
10.ดอกวิโอล่า หรือไวโอเล็ต
ไวโอเล็ตมีรสหวานของดอกไม้ ทำให้เป็นคู่หูที่สมบูรณ์แบบสำหรับทุกอย่างตั้งแต่สลัดไปจนถึงเครื่องดื่มแช่แข็ง กลีบดอกจะสวยงามเป็นพิเศษเมื่อตกผลึกและใช้สำหรับปิดเค้กไอศกรีมและขนมหวานอื่นๆ
ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะฮะ
TopTen2
26/4/65
ผู้ติดตามVip 965
โฆษณา