1 พ.ค. 2022 เวลา 12:30 • นิยาย เรื่องสั้น
Memory 0.3 วันนั้น
1
Memory 0.3 วันนั้น
จบจากเรื่องปากท้องเราก็ชวนกันไปเดินทอดน่องเพื่อย่อยอาหารทันที...
บรรยากาศรื่นรมย์สองข้างทางเป็นตัวแปรสำคัญที่ช่วยย่นระยะทางได้เป็นอย่างดี เพราะรู้ตัวอีกทีเราก็เดินมาถึงสวนสาธารณะอันเป็นจุดหมายปลายทางกันแล้ว
บ่ายกว่า ๆ บนพื้นสนามหญ้าเขียวขจี ใต้ร่มไม้ใหญ่ริมบึง ผมพักการถ่ายวีดีโออีกครั้งเพื่อจัดการกับนิยายในกระเป๋าสะพายที่อ่านค้างไว้เมื่อวันก่อน ส่วนเธอนอนหนุนตักผมเพื่ออ่านรวมเรื่องสั้น ของนักเขียนรางวัลซีไรต์คนดังที่เพิ่งซื้อมาสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อกี้
"What is reading but silent conversation?"
"การอ่านไม่ใช่อะไรอื่นนอกจากการสนทนาในความเงียบ"
เพราะเห็นพ้องต้องกันในความจริงข้อนี้ บ่อยครั้งที่เราพร้อมใจกันหลบความวุ่นวายของเมืองใหญ่มาอยู่เงียบ ๆ กับธรรมชาติอย่างเช่นวันนี้ ผมชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งเธอเองก็ไม่แตกต่างกันสักเท่าไหร่ แต่ดูเหมือนตอนนี้จะมีอะไรบางอย่างที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เพราะเข้าไปในโลกของการอ่านได้ไม่นานเธอก็วางหนังสือลง แล้วหันมาสบตากับผม...
"ไม่สนุกเหรอ? เห็นอ่านไปได้นิดเดียวเอง..." ผมตั้งคำถาม
"สนุก... แต่ฉันง่วงแล้วน่ะ... ขอนอนอย่างนี้สักพักได้ไหม?" นอกจากพูดแล้วเธอยังบ่งบอกอาการที่ว่าด้วยการป้องปากหาวอีกต่างหาก
ผมยิ้มให้เธอแทนคำตอบ
นั่นสินะ บางทีนาทีนี้ เรื่องสั้นก็อาจจะยาวเกินไปสำหรับเธอก็ได้...
พอ - บอย โกสิยพงษ์
ติดตาม ‘Memory 0.4 วันนั้น’ ซึ่งเป็นตอนที่ 5 ได้ในวันพรุ่งนี้ เวลา 19:30 น. นะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา