27 เม.ย. 2022 เวลา 07:14 • ไลฟ์สไตล์
ประสบการณ์ในศาลจังหวัด
เครดิตภาพ canva
เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา แพรชอบเล่า ได้ไปฟังคำตัดสินของคดีที่ดินของครอบครัว ซึ่งคดีถึงที่สุด แพรชอบเล่า ชนะคดีได้ที่ดินกลับมาเป็นกองมรดกดั่งเดิม ทำคนเดียวเก่งมั้ยทุกคน พี่น้องคนอื่นนอนรอสบายใจ หุหุ
วันนั้นน่าจะเป็นวันที่เราชื่นมื่นที่สุด แต่เหตุการณ์ไม่เป็นแบบนั้น มาเริ่มกันตั้งแต่เช้า ทนายบอกว่าติดงานอีกที่ ให้แพรชอบเล่า ไปนั่งฟังคำตัดสินอย่างเดียว แต่พอถึงเวลากลับเป็นว่าเอกสารที่ทนายส่งไปไม่เรียบร้อย ผู้พิพากษา มีเมตตาไม่ได้ว่าอะไร กลับบอกว่าไม่ใช่ความผิดเรา ศาลไม่ตำหนิคุณ
แต่บ่นทนายทำไมให้ลูกความมาเอง เพราะผู้พิพากษาอยากคุยกับทนายมากกว่า เพราะถามอะไร แพรชอบเล่า จะรู้ได้ไง ถ้ารู้ฉันก็เป็นทนายเองแล้วสิ 55555
ทนายของ แพรชอบเล่า ส่งเอกสารเรียบร้อยทางระบบ แต่นางไม่กดการชำระเงิน เห้อออออ ข่อยสิหมดคำเว้า อีนางเอ้ย !!!! เป็นอันว่าทุกอย่างเรียบร้อยเมื่อเอกสารถึงมือผู้พิพากษา แพรชอบเล่า ชนะคดี
แต่ที่ทำให้ทุกอย่างแย่ยิ่งกว่าอารมณ์เสียกับทนายคือ การติดต่อเอาเอกสารที่เราจำเป็นต้องใช้นี่สิ ปวดหมองกับภาษาราชการ ที่เจ้าหน้าที่ ไม่เอาใจมาใส่ ตาสี ตาสา ยายมี ตามา อย่างแพรชอบเล่า ซะเลย
บอกตรงวันนั้น อยากตะโกนว่า ....................................++++++++ อึดอัดจริงวันนั้น อยากร้องไห้แล้วตะโกนว่า อย่าเผลอเจอข้างนอกนะคุณมรึง 5555555
เข้าใจความรู้สึกมั้ยทุกคน คือเราอยากจะบอกเจ้าหน้าที่วันนั้นว่า ช่วยพูดภาษาชาวบ้านได้มั้ย แต่เราพูดไม่ได้ พวกนางไม่เว้นระยะให้พูด พูดแต่ว่า เราพูดไม่เข้าใจ ฉันไม่รู้ว่าคุณจะเอาอะไร ทุกคนเข้าใจอารมณ์ไปหน่วยราชการ กับ หน่วยงานเอกชนมั้ย นั่นแหละเอามาเทียบกันแล้วจะเห็นภาพชัด
แล้วก็ให้ไปห้องโน้น ห้องนี้ ซึ่งตรูมึน 55555 วันนั้นเหมือนอารมณ์ที่ แพรชอบเล่า เป็นนักเรียนแล้วโดนครูดุอ่ะ (มรึงโง่อะไรขนาดนี้ 55555) บ่นเรียบร้อยสบายใจ 555555
พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไป
แพรชอบเล่า เจ้าของแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร
สัมผัสธรรมชาติสัมผัสแชมพูมะกรูดแพร
ช่องทางติดต่อ
โทร : 084 2461599 / 064 5424651
ติดตามผลงาน
โฆษณา