3 พ.ค. 2022 เวลา 12:30 • นิยาย เรื่องสั้น
Memory 0.5 วันนั้น
Memory 0.5 วันนั้น
ในตอนที่เราขึ้นมายืนอยู่บนหอนาฬิกานั้น พระอาทิตย์ก็เริ่มที่จะลาลับขอบฟ้าไปแล้ว...
"เราขอบคุณที่เธอมาตามคำขอนะ..." ผมพูดขณะเก็บกล้องถ่ายวีดีโอใส่ลงไปในกระเป๋าสะพาย
"ไม่เป็นไร ก็ฉันรับปากแล้วนี่ ยังไงก็ต้องมาสิ" เธอยิ้มบอก
"..."
จังหวะต่อมาดูเหมือนว่าเธอกำลังขยับปากที่จะพูดอะไรบางอย่างอีก แต่ยังไม่ทันที่จะได้พูด เสียงโทรศัพท์ในกระเป๋าถือของเธอก็ดังขึ้นมาขัดจังหวะซะก่อน เธอรีบหยิบมือถือขึ้นมาดู มองหน้าผมนิดนึงก่อนจะเอ่ยปากพูดกับปลายสาย
"...ว่าไงตัวเอง"
"อ๋อ... เค้ามาทำธุระน่ะ"
"...กับเพื่อน"
"ใช่เพื่อน..."
"จริงจริ้ง ...เพื่อนเก่าน่ะ ตัวเองไม่รู้จักหรอก"
"อืมมม... จ๊ะ ๆ ได้จ๊ะ... งั้นเดี๋ยวเจอกันนะ จ๊ะ จ๊ะ..."
พอวางสายเสร็จเธอก็ก้มหน้านิ่ง ปล่อยให้ความเงียบได้ทำงานครู่หนึ่ง ก่อนจะพูดขึ้นมาเบา ๆ
"ฉันชอบขึ้นมาบนนี้ มองท้องฟ้า มองเมือง มองผู้คน มันทำให้รู้สึกดีนะ..."
"แล้ววันหนึ่งฉันก็เจอเขา อืมมม… เราเจอกันครั้งแรกที่นี่ และนับจากวันนั้นเราก็อยู่เคียงข้างกันเสมอ"
"...และตอนนี้เราก็กำลังจะสร้างอนาคตที่ดีร่วมกัน"
"..."
"เธอเองก็ควรจะเริ่มต้นใหม่กับใครสักคนได้แล้วนะ..."
"ขอโทษที่ต้องพูดตรง ๆ แต่เชื่อเถอะว่าฉันหวังดีกับเธอจริง ๆ นะ"
"เธอไม่ควรคิดอย่างนี้กับฉันอีก ที่ผ่านมาปล่อยให้มันเป็นอดีตไปเถอะ..."
"ปล่อยทิ้งไว้มันจะยิ่งทำร้ายเธอ..."
"...เรายังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้นี่ สัญญากับฉันนะ ได้ไหม? " เธอพูดพร้อมกับดึงมือผมไปกุม แล้วมองอย่างอ้อนวอน
"..."
"อย่าลืมส่งการ์ดแต่งงานมาให้ฉันบ้างนะ" วินาทีนั้นผมพูดได้เพียงแค่นี้
แค่นี้จริง ๆ
ภาพเก่า ๆ - บอย โกสิยพงษ์
ติดตาม ‘Memory 0.6 วันนั้น’ ซึ่งเป็นตอนที่ 7 ได้ในวันพรุ่งนี้ เวลา 19:30 น. นะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา