2 พ.ค. 2022 เวลา 13:00 • ยานยนต์
น่าจะเข็ดไปพักใหญ่ ...
ไม่นานมานี้ มีวีดีโอไวรัลที่ถูกแชร์กันอย่างมากในชุมชน Reddit ว่า มีผู้ใช้รถยนต์ Tesla คนหนึ่งเรียกใช้งานฟีเจอร์ Smart Summon ที่ให้รถสามารถออกจากที่จอดรถมาหาผู้ใช้ด้วยตัวเอง แต่รถยนต์คันดังกล่าวดันไปชนเข้ากับเครื่องบินเจ็ทมูลค่าหลายล้านดอลลาร์
ปัจจุบัน วีดีโอดังกล่าว ถูกแชร์บน Twitter และได้มีผู้ชมมากกว่า 4 ล้านครั้งแล้ว ซึ่งต้องยอมรับว่าบทเรียนครั้งนี้น่าจะทำให้จำไปอีกนานครับ
ทั้งนี้ฟีเจอร์ Smart Summon จะช่วยให้รถสามารถเคลื่อนที่ผ่านสิ่งกีดขวางเพื่อเข้าและออกจากที่จอดรถในบริเวณใกล้เคียงได้ด้วยตัวเอง เจ้าของรถสามารถเคลื่อนย้ายรถโดยกำหนดเป้าหมายตำแหน่งผ่าน GPS ผ่านแอป Tesla ในระยะ 20 ฟุต และรถต้องอยู่ในสายตาของเจ้าของ เพื่อช่วยให้รถออกจากที่จอดรถได้ง่าย ในกรณีที่รถอยู่ในที่จอดคับแคบ หรืออยู่ในที่จอดที่มีแอ่งน้ำครับ
Smart Summon เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 แต่ก็มีเรื่องที่ไม่น่ายินดีนัก เพราะมีข่าวให้เห็นบ่อยว่าฟีเจอร์นี้ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เจ้าของบางคนบอกว่ารถของพวกเขาพุ่งชนโรงรถหรือพยายามจะออกไปที่ถนน ทั้ง ๆ ที่พยายามเรียกให้มาหาเจ้าของ
ต้องยอมรับว่า เทคโนโลยีดังกล่าวกำลังอยู่ในช่วงพัฒนา แต่ผู้ใช้ก็ต้องยอมรับความเสี่ยงกันไป และยังไม่แน่ใจว่า Tesla จะมีการชดเชยความผิดพลาดเรื่องนี้ในระดับไหน ซึ่งก็คาดหวังว่าในอนาคตมันจะทำได้ดีกว่านี้
ส่วนตัวมองว่า ถ้าเทคโนโลยียังไม่สมบูรณ์ หรือทำให้ผู้ใช้เกิดความเสี่ยง ก็ไม่ควรเปิดให้ใช้งานอย่างแพร่หลายครับ
1
#TechhubUpdate
⭐️ Techhub รวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
กดดูแบบเต็มๆ ที่ —> www.techhub.in.th
โฆษณา