28 เม.ย. 2022 เวลา 03:17
#ดีหรือไม่ดี
เธอ : ขอถามหน่อยค่ะ หนูปฏิบัติวิปัสสนาตามที่แนะนำ มาสักพักแล้ว มีเรื่องแปลกๆ หลายเรื่อง คิดว่าเป็นบททดสอบที่ต้องเจอ เลยไม่ได้ถาม แต่ที่อยากถาม คือ เรื่องฝันค่ะ
ฝันเห็นเหมือนผู้หญิงแต่งกายสีขาวลักษณะคล้ายแม่กวนอิม แต่ก็ไม่ใช่ทีเดียว น่าจะเป็นทางแขกอินเดีย เขามองเฉยๆ หนูไม่กลัวรู้สึกดี เป็นใครคะ
และก็ฝันเห็นผู้หญิงคนนึง พุ่งตัวลงไปที่บ่อน้ำจมหายไปนานไม่ขึ้นมา หนูและคนอื่นก็ยืนดูอยู่แล้วเห็นน้องสาวหนูจะลงน้ำตามเธอคนนั้นไป หนูพยายามจะเข้าไปห้าม แล้วก็ไปเห็นเด็กเล็กๆ อีกคนนึง เป็นเด็กผู้หญิงกระโดดตามลงไป แต่ก็ดึงไม่ไหว ช่วยไม่ได้
เรา : ขนลุกอะ.... เมื่อก่อนหนูทำแต่สมาธิอย่างเดียว พอปฏิบัติถูกทาง ก็จะมีเรื่องแปลก สื่อมาทางฝัน เหมือนกับเราและคนอื่นๆ
ช่วยนำบุญธรรมทานที่เคยแชร์โพสต์ ส่งให้ ผู้ที่หนูฝันถึงทั้งหมดก่อนค่ะ
เธอ : ทำเรียบร้อยแล้วค่ะ
เรา : (เปิดไพ่) ในฝันเรื่องแรก หนูอาจสงสัยว่าสื่อมาแบบนี้ทำไม เป็นสิ่งดีใช่ไหม.....มันไม่ใช่อย่างที่หนูคิดน่ะ เขาเกี่ยวข้องเกี่ยวพันกับหนูจริง...แต่เป็นเจ้าหนี้กรรมของหนูค่ะ
ในอดีต หนูอาจเคยนับถือศรัทธา ไหว้ขอพร ขอความสมหวังจากเขาเอาไว้เยอะมาก่อน เมื่อจิตหนูสว่างจากการปฏิบัติ เขาเห็นหนทางที่จะได้รับชำระหนี้เขาก็สื่อมาทางฝันเพื่อมาทวงหนี้กับหนูค่ะ
เธอ : ขนลุกถึงหัวเลยค่ะ
เรา : ใช่น่ะสิ เราก็ขนลุกอยู่ พลังงานเขามายืนยันในสิ่งที่บอกไป
ฝันเรื่องที่ 2 ไพ่ สื่อถึงการนิ่งเฉย ไม่ช่วย ไม่ห้ามผู้หญิงคนนั้น ทั้งๆ ที่หนูเห็นเธอเดินไปที่บ่อน้ำ แต่พอเห็นคนที่หนูรู้สึกสนิทกว่า คือน้องสาว ใจหนูอยากช่วยเติมที่ ความรู้สึกผิดนี้ ติดอยู่ที่จิตหนูมานาน ตั้งแต่เกิดเหตุสมัยนั้น และอาจมีเรื่องระหว่างเธอคนนั้นกับหนูด้วยก็ได้ เลยทำให้หนูไม่รู้สึกอยากช่วยเธอ
เธอ : น่าจะเป็นอย่างนั้น ใจหนูในฝันไม่รู้สึกอะไร แบบรู้สึกเฉยๆ มองดูเฉยๆ ค่ะ
เรา : เมื่อรู้ว่ามีพลังงานสื่อมาทางฝันแล้ว หนูก็ส่งบุญปฏิบัติใช้หนี้กรรมและให้เธอคนนั้นตามที่ฝันเห็น ไปเรื่อยๆ นะคะ และเราจะช่วยเอาเรื่องลงโพสต์ให้เป็นบุญธรรมทานของผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอีกทางนึง
เธอ : ได้ค่า...ขอบคุณมากค่า
••••••••••••••••••
เธอเป็นคนมีสัมผัสที่ 6 ดีมากอยู่แล้ว และมีการทำสมาธิสม่ำเสมอ ค่อนข้างมีความเชื่อมั่นในแนวทางของเธอมาระดับนึง แต่เธอไม่เคยเจริญปัญญา มาก่อน
มีภพภูมิที่สูงกว่ามนุษย์สื่อมา ไม่ได้หมายความว่า เป็นสิ่งดีเสมอไป
ก่อนหน้านั้น ก็ไม่เคยฝันเห็นแบบนี้ ถ้าเป็นสิ่งดี ก็น่าจะสื่อมาเธอก่อนตั้งนานแล้ว ทำไมเพิ่งสื่อมา..หลังจากเธอทำวิปัสสนาเจริญปัญญาเป็น ..หากใช้สติทบทวนด้วยเหตุผล จะรู้ว่า เพราะ พลังงานของเธอแตกต่างจากเดิม จนภพภูมิอื่นที่เป็นเจ้าหนี้กรรมและ
เจ้ากรรมนายเวรของเธอ เริ่ม...สนใจ
สิ่งดีคือทำให้เธอรู้เรื่องของภพภูมิอื่นที่เกี่ยวข้องกับเธอได้เอง จากการการปฏิบัติวิปัสสนา
สิ่งไม่ดี คือ เธอได้รู้ว่า เธอมีหนี้กรรมจากการไหว้ขอ..มาในอดีต ที่รอชดใช้หนี้อยู่
#รู้เหตุได้จากการปฏิบัติวิปัสสนา
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
#ความจริง, #ธรรมะ, #บุญ, #พลังงาน, #ลึกลับ, #วิญญาณ, #เรื่องแปลก
โฆษณา