29 เม.ย. 2022 เวลา 12:40 • ไลฟ์สไตล์
เงียบดีกว่า
ถ้าแก้ไขไม่ได้
เงียบดีกว่าถ้าอธิบายไป
ใครบางคนก็ไม่เข้าใจ..
และคิดว่า..#ตัวเองถูก..
จริงอยู่..เขาอาจถูกในมุมของเขา
และเรา..ก็ถูกในมุมของเรา
#เรามองจากคนละมุม
#เรายืนอยู่คนละบรรทัดฐานกัน
พูดไปแล้วไม่เกิดสิ่งใด
รั้งแต่ จะเอาอัตตาตัวตน
ของแต่ละคน
#มาฟาดฟันกัน
ถ้าเคลียร์กัน ยอมรับฟังกันได้.
#มันก็ดี
แต่ถ้าไม่ฟังกัน มันก็พัง
พูดให้น้อยหรือไม่พูดเลย
จะดีกว่า
แค่เข้าใจในความเป็นเขา
และเข้าใจ ในความเป็นเรา
แค่นั้น ก็พอแล้ว
อย่าก้าวก่ายชีวิตใคร ถ้าเขาไม่ได้ร้องขอ
ดีที่สุดคือ รับฟัง
ไม่ตัดสิน ไม่บงการ ไม่ตำหนิ
พูดในสิ่งที่คิดไม่ผิด แต่ตัดสินทุกเรื่อง
โดยเอาตัวเองเป็นมาตรฐานก็ไม่ถูก
ปัญหาของเขา สุดท้ายเขาต้องเลือกเอง
ไม่ใช่ธุระเรา ที่ต้องไปบอกให้เขาทำ
อย่างที่เราอยากให้เป็น
เอาตัวเองให้รอดก่อน ปัญหาตัวเองจบยัง?
ไม่ใช่เรื่องของตัวเองก็ยังคาราคาซัง
แต่ชอบไปวุ่นวายเรื่องของชาวบ้าน
แต่ละคนผ่านโลกมาไม่เหมือนกัน
จึงไม่แปลกที่ความคิด มุมมอง
ทัศนคติที่มีต่อปัญหาจะต่างกัน
บางที ฉลาดของเรา
อาจดู โง่เง่า ก็ได้ใครจะรู้
เคารพการตัดสินใจของคนอื่นคือ มารยาท
ยุ่งในเรื่องที่ควรยุ่ง
ไม่ใช่ ยุ่งไปซะทุกเรื่อง
ความเจ้ากี้เจ้าการ ที่ผิดที่ ผิดเวลา
บางคนก็เรียกว่า 👉เสือก👈
คนที่ อยากไปส่งคุณกลับบ้าน
ต่อให้คนละทิศ ก็บอกว่า ทางเดียวกัน
คนที่ อยากกินข้าวกับคุณ
ต่อให้ เปรี้ยวหวานมันเค็ม ก็ยังยินดีจะกินด้วย
คนที่ อยากพบหน้าคุณ
ต่อให้ยุ่งยังไง..? ก็บอกว่า ว่าง
'
คนที่ อยากช่วยเหลือคุณ
ต่อให้ เป็นเรื่องยากลำบากเพียงใด..?
ก็จะหาวิธี ช่วยคุณจนได้
คนที่ พูดคุยถูกคอ
ไม่เคยรู้สึกเบื่อหน่าย หรือตำหนิว่า คุณพูดมาก
คนที่ รักคุณหลงคุณ
ต่อให้คุณ กินเยอะมุมมามเพียงใด..?
ก็ไม่เคยหัวเราะเยาะ หรือต่อว่าคุณ
คนที่ รักคุณ
เขาจะหาวิธี ทำให้คุณ สบายใจ
... ขอ โปรด จำ ไว้ ...
อย่าคิดว่า สิ่งที่คุณ รัก
และมอบให้กับใครๆ เขาจะยินดีรับไว้เสมอไป
คนที่ ชอบคุณ
ไม่ว่า คุณจะทำอะไร ไม่มีใครว่า
คนที่ ไม่ชอบคุณ
ไม่ว่า คุณจะทำดีเพียงใด..??
ก็จะกลายเป็น สิ่งขัดหูขัดตา
ชีวิต เป็นของเรา อย่าเอาแต่ อดสู
กับคนที่ ไม่เคยเห็น คุณค่าของเรา
โลกสร้าง #รอยยิ้ม😁 ขึ้นมา
เพื่อจะบอกให้เรารู้ว่า
#การใช้ชีวิต
ไม่ใช่เรื่อง เคร่งเครียด
และน่าเบื่อสักหน่อย
แต่มันเต็มไปด้วย
เรื่องราวดีดีมากมาย
ที่เราจะได้พบเจอกับมัน
...ตลอดเส้นทางของ...#การใช้ชีวิต
อยู่ที่เรียนรู้ และยอมรับมัน
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา 😘😍
โฆษณา