30 เม.ย. 2022 เวลา 07:27 • การเมือง
เพราะพวกเค้า(เด็กรุ่นใหม่)ได้เห็นจุดเริ่มต้นของหายนะ ในวันนั้น วันนี้จึงไม่แปลกที่เค้าจะได้เห็นอะไรที่เป็นอย่างทุกวันนี้ ... นั่นเอง
ย้อนเจ็บ !!! " อรุณี " เหน็บ " สุเทพ " นึกไม่ถึงที่คนต้อง " โทษคดีกบฏ " กล้าหาญวิจารณ์อดีตนายกฯ " ประชาธิปไตย "
วันนี้(29 เม.ย.2565) น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ วิพากษ์วิจารณ์การแสดงวิสัยทัศน์ของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พร้อมย้อนกลับไปถึงการบริหารประเทศในช่วงรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สร้างความเสียหายให้กับประเทศ ว่า อยากให้นายสุเทพ ย้อนกลับไปดูผลงานของตัวเองที่มองเห็นเป็นเชิงประจักษ์ว่าได้สร้างคุณงามความดี สร้างประโยชน์อย่างไรให้กับประเทศบ้าง ???
น.ส.อรุณี ระบุว่า เท่าที่ผ่านมานายสุเทพ ล้วนสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงให้กับประเทศทั้งสิ้น นับตั้งแต่การพาม็อบพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ปิดสนามบินสุวรรณภูมิ และ ดอนเมืองในปี 2551 จนถูกฟ้องร้องทั้งทางแพ่งและทางอาญา ถูกตัดสินจำคุก ถูกบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกว่า 522 ล้านบาท และ ยังได้ทำลายระบบเศรษฐกิจ การค้า การส่งออก และ ธุรกิจต่อเนื่อง นับเป็นมูลค่ามากกว่า 2 แสนล้านบาท
น.ส.อรุณี ระบุต่อว่า นอกจากนี้ยังมีกรณีที่นายสุเทพ ในฐานะแกนนำ กปปส. ชัตดาวน์ประเทศด้วยการนำขบวนไปบุกยึดทำเนียบรัฐบาล สถานที่ราชการ เอกชน เรี่ยไรเงินไปตามสถานที่ต่างๆ ปรากฏภาพออกสื่อทั่วโลก และยังขัดขวางการเลือกตั้งในปี 2557 จนทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้งฟ้องร้องดำเนินคดีทั้งทางอาญาและแพ่ง ต้องชดใช้ค่าเสียหาย 2,400 ล้านบาท ถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 5 ปี ฐานก่อการ‘กบฎ’ โทษคือประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต
“นายสุเทพกวักมือเรียกคณะรัฐประหารล้มรัฐบาลในปี 2557 ทั้งหมดคือผลงานของนายสุเทพที่คนไทยจดจำในฐานะที่เป็นต้นตอแห่งการผลักประเทศให้ตกต่ำดำดิ่งสู่ความเสียหาย จนถึงทุกวันนี้ยังไม่สามารถฟื้นคืนประเทศที่มีสภาพปรักหักพังให้กลับมามีสภาพดังเดิมได้อีก”น.ส.อรุณี กล่าว
ส่วนกรณีที่นายสุเทพออกมาพูดเรื่องการเผาบ้านเผาเมือง ดร.อรุณี ระบุว่า คำพูดดังกล่าวเป็นเพียงวาทกรรมที่เอาไว้หลอกคนกลุ่มเดิม ด้วยชุดข้อความเดิม ทั้งที่ในข้อเท็จจริงศาลอาญาได้พิพากษายกฟ้องคดีชายชุดดำและคดีระเบิดในปี 2553 แล้ว ซึ่งนับว่ากรณีลักษณะคดีเรื่องชายชุดดำจบแล้ว จึงอยากให้นายสุเทพหยุดการกระทำที่เสมือนไม่เคารพต่อคำตัดสินของศาล หยุดการกระทำที่สร้างความตกต่ำเสียหายให้กับประเทศได้แล้ว หันมาทำคุณงามความดีให้กับประเทศสักครั้ง ให้ประชาชนได้จดจำสิ่งดีๆ ไว้บ้าง
ดร.อรุณี ระบุด้วยว่า ความน่าเชื่อถือของนายสุเทพไม่มี สิ่งที่นายสุเทพทำคือการแต่งนิยายน้ำเน่าแล้วเอามาฉายซ้ำ นึกไม่ถึงว่าคนที่ต้องโทษคดีกบฏ จะมีความกล้าหาญออกมาวิพากษ์วิจารณ์อดีตนายกรัฐมนตรีที่มาอย่างถูกครรลองของ " ประชาธิปไตย " เป็นนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นที่ยอมรับในเวทีโลกทั้งสองท่านได้ สุดท้ายแล้วคนที่ทำตัวได้น่าสยดสยองหวาดกลัว คือ นายสุเทพและพวก ที่เรียกคณะรัฐประหารให้มาทำการยึดอำนาจรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจนทำให้ประเทศไทยเดินมาถึงจุดนี้ จุดที่ประเทศมีหนี้เกือบ 10 ล้านล้านบาท คนตกงาน คนฆ่าตัวตายมากที่สุดเป็นประวัติการณ์
CR : ThePOINT
#ข่าวการเมือง #อรุณีกาสยานนท์ #พรรคเพื่อไทย #สุเทพเทือกสุบรรณ #ทักษิณ #ยิ่งลักษณ์
โฆษณา