4 พ.ค. 2022 เวลา 11:44 • ความคิดเห็น
เพราะความกลัว ทำให้เราต้องขวนขวายหาความมั่นคงจากทางวัตถุ ซึ่งหารู้ไม่ว่าจริงๆไม่มีอะไรที่แน่นอนเลย บางทีเรามีมากๆเราคิดถึงแต่อนาคต จนลืมอยู่กับปัจจุบันตรงหน้า หารู้ไม่ว่าเราจะมีลมหายใจได้อีกนานแค่ไหน เพราะงั้นเราจึงควรหาที่พึ่งที่แท้จริง ที่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น มันก็คงอยู่กับเราได้ นั่นคือ การกลับมาอยู่กับปัจจุบันขณะ มีสติ สัมปชัญญะ มีปัญญา ซึ่งพระพุทธองค์ท่านชี้ทางให้เราได้ทราบกันแล้วนั่นคือ อริยมรรคมีองค์ ๘ ทางสู่ความพ้นทุกข์ ค่ะ
โฆษณา