5 พ.ค. 2022 เวลา 07:19 • การ์ตูน
ปกติโมตัวนึงมันทำทีเดียวทุกส่วนไม่ได้หรอกครับ ไม่สิ ทำได้แต่จะเหนื่อยมาาาาาก ยิ่ง MG นี่เป็นไปได้ยาก ผมเลยต้องแบ่งส่วนค่อยๆ ทำไป
โดยมักเริ่มจากส่วนขาก่อน เหตุผลคือเวลาทำเสร็จมันจะได้ตั้งไว้ได้ ถ้าทำส่วนตัว แขน หรือหัวก่อน ตอนทำเสร็จแล้วต้องวางรอประกอบกับส่วนอื่นมันก็ต้องวางเอาไว้หรือเก็บอย่างดีไม่ให้มันถลอก แต่ถ้าเป็นส่วนขาที่ทำเสร็จแล้วตั้งได้เลยก็ไม่ต้องไปห่วงอะไรมันมาก 😆 ซึ่งส่วนขานั้นทำเสร็จไปละ วันนี้มาเริ่มส่วนลำตัวกันเมื่อเสร็จแล้วจะได้มีที่ให้แขนกับหัวมาติด
MG เทิร์นเอกันดั้มนี่มันไม่ค่อยมีโครงด้านในแบบตัวอื่นๆ ก็เพราะดีไซน์ของมันนั่นแหละ ส่วนหน้าอกเป็นส่วนที่มีโครงในเป็นเรื่องเป็นราวที่สุด ผมก็ทำสีง่ายๆ ด้วยสีเหล็กผสมเองกแล้วเวธเธอริ่งด้วยสีดำด้านสูตรอีนาเมลของทามิย่า เอาหยาบๆ ให้ดูธรรมชาติ แล้วเก็บด้วนสีทองนิดหน่อย
ชอบตัวโมที่เก็บรายละเอียดมาด้านในมาดีมาก
ด้านหลังและเกราะแผ่นหลัง ผมลงสีตรงรายละเอียดช่องด้านหลังด้วยเพราะมันเปิดโชว์หรือเอาไว้ใส่พาร์ทปีกผีเสื้อแสงจันทร์(ที่ขายแยกต่างหากเป็นตัวเวบ 😑)ได้
ชิ้นส่วนฝาปิดช่องปล่อยปีกผีเสื้อฯ ใส่ลายละเอียดนิดนึงเดี๋ยวมันดูโล่งไป
แผงฝาปิดที่เกราะหลังเมื่อประกอบเข้าด้วยกัน
เมืาอประกอบเข้าด้วยกันทั้งหมด รอแค่ปีกผีเสื้อฯที่ของจะมากลางปี
อกด้านหน้าผมเลือกทำสีให้เส้นตรงกลางเป็นสีขาวแบบดีไซน์ดั้งเดิมของ Syd Mead ผู้ออกแบบกันดั้มตัวนี้ ส่วนนี้ในอนิเมเป็นสีน้ำเงิน
ตรงส่วนหน้าอกเป็นเหมือนช่องเก็บของอเนกประสงค์ ข้างในจะกลวงเราเลือกใส่มิไซล์(ที่ยังไม่ได้ทำ)หรือวัวตามเนื้อเรื่องก็ได้ เดี๋ยวเอาวัวใว่แน่นอน 😆
ด้านในของเกราะเอว
แต่ อ้าว ลืมถ่ายตอนประกอบกับส่วนขา 😆 เดี๋ยวเอามาให้ดูคราวหน้าครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา