13 พ.ค. 2022 เวลา 13:00 • ธุรกิจ
ธุรกิจเกษตรงบหลักร้อย EP.2 “เพาะกล้าไม้ขาย”
อีกธุรกิจที่อยากแนะนำสำหรับคนที่งบน้อย และอยากหารายได้เสริมในยุคนี้ สามารถเริ่มต้นได้ง่าย พื้นที่น้อยก็เริ่มทำได้ มีตลาดรองรับ
ต้นกล้าต่างๆในระบบพืชผลเศรษฐกิจ หรือไม้สวยงามต่างๆยังคงเป็นที่ต้องการของผู้คนในปัจจุบัน ทั้งนำไปปลูกเพื่อกินผล หรือปลูกเพื่อประดับบ้านให้สวยงาม หรือแม้กระทั่งนำไปขายต่อเพื่อเพิ่มกำไรก็เป็นอีกธุรกิจที่หลายคนหันมาจับ และได้รายได้ดีเป็นกอบเป็นกำ
ยิ่งเป็นไม้ประดับสวยๆ พืชกินใบกินผลที่หายาก เป็นพันธุ์พื้นเมือง หรือพืชที่มีชื่อมงคลต่างๆ หากมีราคาที่สมเหตุสมผล ซื้อมาขายไปได้คล่องแล้วหล่ะก็ สามารถต่อยอดได้ดีทีเดียว โดยในเฉพาะช่วงนี้ทุกๆคนนิยมซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ แม้กระทั่งซื้อต้นไม้ก็ยังมีการขายและบริการส่งไปถึงหน้าบ้านผ่านขนส่งต่างๆทั่วประเทศไทย ยิ่งสะดวกสบายในการทำการตลาด เปิดขายโดยไม่ต้องพึ่งหน้าร้านจริง ไม่ต้องเสียค่าที่ตามตลาดต่างๆ อาศัยหน้าร้านออนไลน์หลากหลายแพลตฟอร์ม พ่วงกับการให้ความรู้ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ก็จะช่วยให้ร้านเป็นที่รู้จักมากขึ้น
และธุรกิจนี้เริ่มต้นด้วยทุนหลักร้อยได้จริง พื้นที่เล็กน้อยก็สามารถทำได้ หากใครมีกิ่งพันธ์ุต่างๆในบ้านอยู่แล้ว สามารถนำมาเป็นกิ่งพันธ์ุในการขายได้เลย หรือสามารถซื้อกิ่งพันธุ์ ต้นต่างๆจากแหล่งขายต้นไม้ที่ให้ราคาส่งได้ ส่วนประกอบอื่นๆเพิ่มเติมคือ ดิน ถุงดำใส่ต้นไม้ และอุปกรณ์สำหรับส่งขายทางออนไลน์ จำพวกกันกระแทรก กล่อง เทปต่างๆ เป็นต้น หากจะเสริมกำไรจากปุ๋ย ดินผสมสูตรต่างๆ ก็ดีไม่น้อย
สามารถเพาะกิ่งพันธ์ุขายได้แม้แต่พื้นที่บริเวณว่างข้างบ้าน กระบะดิน ระเบียง ก็สามารถทำได้ ในปัจจุบันพืชที่ได้รับความนิยมได้แก่ พืชผักสวนครัว พริก กะเพรา โหระพา สะระแหน่ โรสแมรี่ กิ่งพันธ์ุมะม่วงพันธ์ุต่างๆ ส้มโอ ทุเรียน เหล่านี้สามารถเพาะและขายได้ตลอดปี
ติดตาม Zero to Profit ได้ที่
โฆษณา