7 พ.ค. 2022 เวลา 13:28 • ไลฟ์สไตล์
วันที่ดีที่สุด
พระอาทิตย์ก็ยัง ตกดิน
และคืนที่มืดที่สุด
ก็ยังมี แสงตอนเช้า อยู่ดี
ค ว า ม ทุ ก ข์ ก็เช่นกัน
เดี๋ยวมันก็ผ่านไป
2
มุมมอง การใช้ ชีวิต
จะต่างไปจากเดิมหลังจากที่เรา..
ต้องเผชิญเรื่องร้ายๆ
เพราะเรา เริ่มรู้แล้วว่า
อะไร ที่ สำคัญ ในชีวิต
สิ่งที่เรารู้
คนอื่น อาจจะไม่เห็น
สิ่งที่เราเป็น
คนอื่น อาจไม่เข้าใจ
สิ่งที่เราเจอ
คนอื่น อาจจะหาไม่ได้
สิ่งที่เราเข้าใจ
คนอื่น อาจคิดไปอีกอย่าง
สิ่งที่เราคิดต่าง
คนอื่น อาจไม่คิดอย่างเรา
คนรู้ใจ
อยู่ห่างกันแค่ไหน..? ก็ยังรู้ใจ
คนเข้าใจ
แม้ไม่พูดกันก็ยังเข้าใจ
คนถูกใจ
ทำอะไรไม่ถูกก็ยังถูกใจ
1
แต่ ...
คนไม่รู้ใจ
ทำอะไรก็ไม่ตรงใจ
คนปิดใจ
อธิบายอย่างไร..? ก็ไม่เข้าใจ
คนเอาแต่ใจ
อยู่ใกล้ๆก็เหนื่อยใจ
1
ส่วน ...
คนหยุดใจ ไม่ต้องทำอะไร
เมื่อพบ ความสงบ
ก็สุขใจ เป็นอย่างยิ่ง
1
ไม่มีสิ่งใดในโลกนี้ที่ ทำร้ายเราได้
สิ่งที่ ทำร้ายเรามากที่สุด
คือ ความไม่รักตัวเอง
1
คนไม่รักตัวเอง
จะคอยหยิบยื่นความรัก
ให้คนที่ ไม่รักเรา ซ้ำๆ ซากๆ
คน ไม่รักตัวเอง
จะพยายาม ทำให้เห็นว่า
ใครบางคน.?? มีค่า กับเราแค่ไหน..??
แทนที่จะ ทำให้เห็นว่า...
เรามีค่ากับใครบางคนแค่ไหน..??
คนไม่รักตัวเอง
จะเสาะแสวงหา ที่พึ่ง
แทนที่จะรักและดูแลชีวิตตัวเอง
คนไม่รักตัวเอง
จะมองตัวเอง ด้อยค่า
เพียงเพราะเราไม่เป็นที่ต้องการ
ของคนบางคนที่ไม่ได้มีค่าไปกว่าเรา
คนไม่รักตัวเอง
จะรู้สึกต่ำต้อยเพราะคนอื่น ดูถูก
นั่นเพราะเรายอมให้ทุกคนดูถูก
และไม่เคยเห็นค่า ของตัวเอง
คนไม่รักตัวเอง
จะคิดว่า ตัวเอง ไม่คู่ควรกับอะไรที่ ดีพอ
และ ยอมรับสิ่งที่ตัวเองไม่ต้องการ
คนไม่รักตัวเอง
จะจมปลักกับ ความเจ็บปวด
และ ความอ่อนแอ
ไม่ยอมลุกขึ้นมาเผชิญหน้า
และก้าวไปข้างหน้า
คนไม่รักตัวเอง
จะใช้ชีวิตเหมือนตัวเอง โง่เขลา
แม้รู้ว่าอะไรคือ สิ่งที่ดีที่สุด ที่จะเลือก
แต่ไม่เคย เลือก
คนไม่รักตัวเอง
จะโทษทุกสิ่งทุกอย่าง
แต่สิ่งเดียวที่ไม่เคยหันมองคือ ตัวเอง
1
🤪🤪🤪
คนไม่รักตัวเอง
จึงไม่เคย ตาสว่าง และมองเห็นความจริง สำคัญที่สุดนั่นคือ ...
ไม่มีสิ่งใดในโลกนี้ที่ทำร้าย เรา
สิ่งที่ ทำร้ายเรามากที่สุด...
คือความ ไม่รักตัวเอง 💔
1
เรามารักตัวเอง ให้กำลังใจตัวเอง กันน๊าา
❤️✌️
1
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา 😘😍
โฆษณา