8 พ.ค. 2022 เวลา 11:00 • ไลฟ์สไตล์
ความคิดถึง ของฉัน
Exhibition of Nostalgia นิทรรศการแห่งความคิดถึง
หากพูดถึงความคิดถึง ในยุคสมัยนี้มีการสื่อสารไร้พรมแดน ความคิดถึงไม่น่าจะมีอยู่แล้ว เนื่องจากเมื่อเราคิดถึงเราก็แค่โทรไปหา หรือใช้แอพพลิเคชั่นการสื่อสารติดต่อกันได้ แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น ความคิดถึงก็ยังมีอยู่ นั่นเพราะความคิดถึงนั้นมีหลายรูปแบบ แต่ทั้งหมดทั้งมวลเกิดขึ้นได้อย่างไรนะ?
โดยส่วนตัวแล้วผมมีความคิดถึงเช่นเดียวกันกับทุกคน (ว่าไป ใครบ้างไม่มีความคิดถึง) แต่ก็เป็นความคิดถึงในแบบของผม คือคิดไปจนถึงวัยเด็กที่มีเพื่อนในวัยเด็ก เราต้องการแบบนั้นกลับมาอีก คือสมัยนั้นไม่มีอินเตอร์เน็ต เราเล่นน้ำด้วยกัน เล่นการละเล่นต่างๆกันเป็นทีม มีความสนุกสนาน แต่ก็ไม่ถึงกับว่าให้ความทรงจำนั้นกลับมาเป็นแบบนั้นตลอดไป
เรื่องราวที่ทำให้รู้สึกแบบนั้นมีมากมาย เมื่อคิดถึงช่วงเวลานั้นความคิดถึงก็เกิดขึ้น แต่ก็ทราบดีว่าเวลานั้น ไม่มีทางเป็นไปได้อีกแล้ว เพื่อนในสมัยเด็กก็ได้จากไปแล้วหลายคน บางคนก็ไปอยู่ต่างจังหวัด และแม้แต่ตัวผมเองก็ไม่ได้อยู่ในภูมิลำเนาเดิม
จึงทราบชัดว่าเวลานั้นจะไม่มีวันเกิดขึ้นอีก นั่นคือความคิดถึงสมัยเด็ก ยังมีช่วงวัยรุ่น ช่วงวัยรุ่นขึ้นมาอีกหน่อย ตอนนี้ตัวเองวัยรุ่นก็เหลือน้อยแล้ว(หรือหมดไปแล้วนะ)ก็ยังมีความคิดถึง ยังมีความทรงจำ โดยเฉพาะเพื่อนๆในBD ที่หายไปหรือยังอยู่แต่ไม่ได้ทักกันเพราะอาจจะไม่ค่อยสนิทกัน ด้วยประการใดๆ
แต่เมื่อใดที่เห็นคอมเม้นเพื่อนๆ แม้จะสนิทหรือไม่สนิท ความทรงจำที่ดีที่เคยทักทายกันก็เกิดขึ้นมา ทำให้เกิดความคิดถึงช่วงเวลาแรกๆ ที่ผมได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในBD ได้รับกำลังใจจากเพื่อนๆทั้งที่ยังอยู่ และรอวันกลับมา แต่ในเวลานั้นทุกคนที่ผมรู้จักในBD ทุกคนอยู่กันครบ
ปัจจุบันมีเพื่อนใหม่และเพื่อนที่คุ้นเคยกันมากมาย บางคนจำชื่อไม่ได้ บางคนจำได้ แต่ในที่สุดเราก็รู้จักกัน ความอบอุ่นที่ได้รับในครอบครัวBD มีมากมายเกินจะเอ่ยหมด
เนื่องในกิจกรรม นิทรรศการแห่งความคิดถึง จึงถือโอกาสนี้กล่าวถึงความยินดีที่ได้รู้จักทุกคน ได้อ่าน ได้ฟังเรื่องราวมากมายหลายแนวทำให้ได้ความรู้ เกล็ดเล็กเกล็ดน้อย ไปจนถึงความรู้โดยละเอียด ความบันเทิง หลากหลายรูปแบบ ที่ได้มอบให้แก่กัน ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ที่ให้กำลังใจเสมอมา
ให้ความคิดถึงของทุกคน เป็นความคิดถึงที่เปรียบด้วยความสุข
สุขสันต์ Exhibition of Nostalgia นิทรรศการแห่งความคิดถึง
1
ขอขอบคุณ คุณคชา ที่แนะนำชาเลนจ์ดีๆ 👇
Exhibition of Nostalgia นิทรรศการแห่งความคิดถึง 👇
โฆษณา