8 พ.ค. 2022 เวลา 12:03 • การตลาด
ญี่ปุ่นจะเปิดประเทศ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2022 นี้
1
ประเทศญี่ปุ่นจะค่อย ๆ ผ่อนคลายกฎเกณฑ์การเข้าประเทศที่เข้มงวดอันเนื่องจากการระบาดของ COVID-19 เพื่อให้สอดคล้องกับประเทศกลุ่ม G7 อื่น ๆ
นายกรัฐมนตรี Fumio Kishida ของญี่ปุ่นได้ประกาศว่า การจำกัดการเดินทางเข้าญี่ปุ่น จะเริ่มผ่อนคลายในฤดูร้อนนี้
อ้างอิงตามรายงานข่าวของสำนักข่าว Kyodo News ระบุว่า นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้ประกาศเรื่องดังกล่าวในงานแถลงข่าวที่กรุงลอนดอนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ นายกรัฐมนตรี Kishida กล่าวว่า แผนงานคือ การปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ และมีมาตรการตรวจสอบ COVID-19 ที่จุดผ่านเข้าประเทศของผู้เดินทางจากต่างประเทศเข้าญี่ปุ่นอย่าง "เป็นขั้นตอน"
สิ่อ TimeOut ยังรายงานข่าวโดยอ้างอิงรายงานข่าวจากสำนักข่าว Bloomberg ที่ได้รายงานว่า ในงานแถลงข่าวก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน นายกรัฐมนตรี Kishida ของญี่ปุ่น ได้กล่าวว่า เป้าหมายของเขา คือการทำให้ญี่ปุ่นเข้าถึงได้ง่ายเหมือนกับประเทศ G7 อื่น ๆ ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป
สื่อ TimeOut ยังได้รายงานข่าวโดยอ้างอิงรายงานข่าวของสำนักข่าว Nikkei ของญี่ปุ่น ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพิจารณาที่จะยกเลิกการห้ามวีซ่านักท่องเที่ยวในเร็ว ๆ นี้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องการดูว่า วันหยุดช่วง Golden Week มีผลกระทบต่อจำนวนผู้ป่วย COVID-19 อย่างไร ก่อนตัดสินใจในเวลาสองสัปดาห์ ซึ่งเป็นไปได้ว่า การเปิดประเทศ จะเปิดรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกรุ๊ปทัวร์ก่อนที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวทั่วไปในปลายปีนี้ ขณะที่สำนักข่าว The Japan Times รายงานว่า ประเทศอาจเปิดรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกรุ๊ปทัวร์ขนาดเล็กอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ภายในเดือนนี้
นั่นเป็นข่าวดีสำหรับนักท่องเที่ยวที่วโลกรวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยในไทย ที่ใฝ่ฝันที่จะไปเที่ยวพักผ่อนในญี่ปุ่น ตอนนี้ก็เตรียมตัวแพ็คกระเป๋ากันได้แล้ว
Cr : TimeOut
โฆษณา