9 พ.ค. 2022 เวลา 13:53 • ครอบครัว & เด็ก
ลูกไม่ใช่ของเล่น เพราะการเลี้ยงแบบไม่รู้ส่งผลระยะยาว
การเลี้ยงเด็กนั้นยากอยู่แล้วในตัวของมันเอง เพราะแม่ทุกคนล้วนต้องใช้ทั้งความพร้อม ความรัก ความเอาใจใส่ ความพยายาม และความอดทน แต่ที่สำคัญกว่านั้นและคุณแม่ทุกท่านไม่ค่อยได้นึกถึงคือความรู้ และส่วนใหญ่มักคิดว่าการลงทุนเพื่อหาความรู้ที่จะใช้ในการเลี้ยงลูกนั้นเป็นการลงทุนกับลูก แต่ในความเป็นจริงแล้วการลงทุนเรียนรู้เพื่อให้เลี้ยงลูกเป็นนั้นเป็นการลงทุนกับตัวเอง เพราะลูกคือความรับผิดชอบชองพ่อแม่ และตามหลักการแล้วอะไรที่ไม่รู้ และอยากทำเป็นก็ต้องเรียนรู้ทั้งนั้น
ที่แย่ไปกว่านั้นคือส่วนใหญ่คาดหวังว่าการลงทุนเรียนรู้เรื่องการเลี้ยงลูกนั้นควรราคาถูก ทั้งๆที่เป็นการทำความเข้าใจกับการเลี้ยงดู วางแผนชีวิตคนทั้งคน
ในการศึกษาด้านพฤติกรรมนั้น เห็นได้ชัดว่ามนุษย์มีความซับซ้อนที่สุด การเลี้ยงดูต้องทำควบคู่ไประหว่างร่างกายและจิตใจ และปัญหาที่เกิดและไม่ได้รับการแก้ไขโดยเร็วจะกลายเป็นปัญหาระยะยาวที่ส่งผลต่อพัฒนาการด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ การมีปฏิสัมพันธ์ การเรียนรู้ พฤติกรรม และการเข้าสังคมอยู่ร่วมกับคนอื่นในวัยต่อมา
คุณแม่ที่มองหาที่ปรึกษาด้านการเลี้ยงน้อง โดยเริ่มจากการวิเคราะห์การเคลื่อนไหวเพื่อวัดพัฒนาการน้อง (การวิเคราะห์การเคลื่อนไหวน้องนั้นจะทำโดยผู้เชี่ยวชาญ 2 ท่านในประเทศไทยและญี่ปุ่น นอกนั้นยังติดตามให้คำแนะนำต่อถึง 6 เดือน) และให้คำแนะนำการปรับเปลี่ยนการเลี้ยงดูเพื่อว่งเสริมพัฒนาการ
📥สนใจขอรายละเอียดได้ที่ Inbox ของเพจ Raising Parents ตามลิ้งค์ด้านล่างค่ะ
โฆษณา