9 พ.ค. 2022 เวลา 17:27 • ข่าว
*คณะเสรีไทย* ยุคใหม่ควรจะเกิดขึ้นมาได้แล้ว:
3
ลุงโฮหรือโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh) เคยบอกเอาไว้ว่า 'การปฏิวัติที่แท้จริงคือการปฏิวัติให้ประเทศชาติรอดจากประเทศที่ล่าอาณานิคม' เป็นสัจธรรมที่สุด เพราะชาตินักล่าอาณานิคมได้สามัคคีกันล่าอาณานิคมอยู่ตลอดยุคสมัย สมัยก่อนโน้นอังกฤษเป็นหัวโจก สมัยนี้ อเมริกาเป็นหัวโจกสลับกันไป
6
รายการ Top News ถูกช่อง ๕ ซึ่งทหารคุมและมีรัฐบาลคุมทหารอีกทีออกมากดดันด้วยข้อจำกัดราชการ มิให้นำเสนอข่าวข้อเท็จจริง จึงต้องออกจากช่อง ๕ ไป ส่วนผมเอง เมื่อเอาข้อมูลอเมริกาก่ออาชญากรรมนับครั้งไม่ถ้วนมาแฉทาง FB ก็ถูกเตือนและปิดแล้วหลายรอบ ล่าสุด ก็ถูกปิดไปแล้ว
6
อเมริกาทุ่มเทเงินจ้างนักวิชาการ จ้างนักวิจัย จ้างสื่อมวลชน จ้างนักกิจกรรมสังคม จ้าง NGOs ให้ทุนนักศึกษาแก่นักวิชาการที่จะเป็นหุ่นเชิดตนได้ไปเรียน ฯลฯ เพื่อให้คนเหล่านี้ครอบงำไทยมาช้านานแล้ว
4
อเมริกาก็เคยส่งกลุ่มเครือข่ายสงครามพันทางไปล้มรัฐบาลหลายรัฐบาล ไม่ว่าอิหร่าน อิรัก ซีเรีย เวเนซุเอล่า คิวบา นิคารากัว บราซิล โซมาเลีย โคโซโว โบลิเวีย ฯลฯ
6
ผมเชื่อว่าในปัจจุบันนี้ ลึกๆ เครือข่ายรัฐบาลเงาในอเมริกาก็อาจจะกำลังจ้องจะหาทางเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองในประเทศไทยไปสู่การเป็นประธานาธิบดี จึงพยายามขยายเครือข่ายสายงานทูตของตนให้เพิ่มมากขึ้น
6
ตึกสถานทูตที่ถนนวิทยุ ใจกลางกรุงเทพมหานครก็มีเจ้าหน้าที่อยู่จำนวนมาก ยังขยายไปสร้างอาคารขนาดใหญ่ที่เชียงใหม่เพิ่มเติม คนไทยจึงไม่ควรนิ่งนอนใจว่าต่อไป อาจจะมีความพยายามแบ่งแยกประเทศชาติให้เป็นรัฐทางภาคเหนือ ภาคอีสานหรือภาคใต้ตามมา โดยใช้คนในท้องถิ่นเป็นเครื่องมือ
10
วิญญูชนไทยจึงต้องรู้เท่าทันอเมริกา ไม่เพียงเท่านั้น ยังต้องรู้เท่าทันว่าในขณะนี้ รัฐบาลไทยก็ไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเองเท่าไหร่นักด้วย
8
การที่รัฐบาลไทยบีบให้ Top News พ้นไปจากช่อง ๕ นั้น แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไทยยอมต่ออิทธิพลของรัฐบาลอเมริกา ปล่อยให้สื่อกระแสหลักของไทยมอมเมาคนไทยด้วยข่าวด้านเดียวจากอเมริกาและยุโรปตามที่เคยมีมาหลายทศวรรษแล้ว ไม่ยอมนำเสนอข่าวจากฝั่งรัสเซีย อิหร่าน ซีเรีย เกาหลีเหนือ ฯลฯ ใดๆ เลย
6
สื่อตะวันตกเหล่านี้ได้เขียนใส่ร้ายป้ายสี ผู้นำรัสเซีย ผู้นำจีน ผู้นำเกาหลีเหนือ ผู้นำซีเรีย ผู้นำอิรัก ผู้นำอิหร่าน ฯลฯ ที่ไม่ยอมสยบต่อการล่าอาณานิคมของตน ให้เป็นคนเลวร้ายมาตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมาและไม่ยอมให้มีช่องทางแก้ต่าง พร้อมกันนั้น ก็โจมตีระบบสังคมนิยมหรือคอมมิวนิสม์ให้เสียๆ หายๆ เชิดชูระบบทุนนิยมของตนตลอดเวลา
4
คนไทยจำนวนมากจึงเกลียดชังผู้นำรัสเซีย จีน เกาหลีเหนือ ฯลฯ เพราะถูกล้างสมองด้วยข้อมูลเท็จมานานหลายทศวรรษนั่นเอง
5
ขอชี้ว่าระบอบสังคมนิยมหรือคอมมิวนิสม์ในจีน เกาหลีเหนือและรัสเซียซึ่งพึ่งพาตนเองได้อย่างมั่นคงเดี๋ยวนี้ ไม่ได้เหมือนกับสังคมนิยมหรือคอมมิวนิสม์ของคาร์ล มาร์กซ์นะครับ
8
ถ้าคาร์ล มาร์กซ์เกิดมาและอยู่อาศัยในยุคนี้ มาเห็นรัฐบาลจีน รัสเซียและเกาหลีเหนือ เอาแนวคิดสังคมนิยมของตนไปใช้ คาร์ล มารก์ซ์คงเป็นลม หาไม่ก็อาจจะผูกคอตาย เพราะทั้ง ๓ รัฐบาลนี้ ไม่ได้เอาแนวคิดตนไปใช้ตามที่เขียนในตำรา แต่เอาแนวคิดสังคมนิยมไปปรับใช้ให้เหมาะแก่สถานการณ์ในประเทศของตน
8
เช่น ของจีน ก็มีทั้งสังคมนิยม ทุนนิยม ลัทธิเต๋า ลัทธิขงจื้อและคำสอนพระพุทธศาสนาเข้ามาผสม ไม่ใช่แนวคิดมาร์กซ์ล้วนๆ ตามที่มีในตำราลัทธิคอมมิวนิสม์ในอดีตกับปัจจุบัน ไม่เหมือนกัน
5
และคอมมิวนิสต์ในปัจจุบันก็ไม่เหมือนคอมมิวนิสต์ที่มีพฤติกรรมป่าเถื่อนสมัยสงครามอินโดจีนที่นักวิชาการอเมริกันหรือนักวิชาการไทยสายโปรอเมริกาเขียนไว้ให้เป็นตำราเรียน
3
ทั้งรัฐบาลจีน รัสเซียและเกาหลีเหนือ ประสบความสำเร็จในการสร้างชาติเพราะเอาสังคมนิยม+ทุนนิยม+เศรษฐกิจพอเพียงมาผสมกัน จึงกลายเป็นความลงตัวในด้านการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติมาจนทุกวันนี้
6
แต่อเมริกาเน้นทุนนิยมสามานย์อย่างเดียว อเมริกาจึงต้องรุกรานนานาชาติเพื่อกอบโกยทรัพยากรธรรมชาติจากประเทศต่างๆ มาปรนเปรอนายทุนของตนเอง กองทัพอเมริกาทั้งกองทัพจึงถูกใช้ให้รุกรานนานาประเทศเพื่อรับใช้นายทุน
7
เช่น ยึดบ่อน้ำมัน ยึดแร่ธาตุ ถ่านหิน น้ำมันและก๊าซให้นายทุน แม้กระทั่งที่ดินในประเทศต่างๆ ก็ต้องเข้าไปแก้กฎหมายให้นายทุนของตนเข้ามาจับจองเป็นเจ้าของได้ ประเทศไหนไม่ยอม รัฐบาลอเมริกาก็จะใช้กองทัพเข้ายึดครอง สังหารประชาชน ไล่รัฐบาลและจัดตั้งรัฐบาลหุ่นเชิดของตนขึ้นมาแทนที่ เช่น ที่อิรัก ลิเบีย ซีเรีย โคโซโว เป็นต้น
4
ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นไปตาม *ตรรกะ* ของระบบทุนนิยม เพราะสูงสุดของระบบทุนนิยมสามานย์อย่างอเมริกาคือการผูกขาด ไม่มีการแข่งขันโดยเสรีใดๆ ด้วยเหตุนี้ รัฐบาลอเมริกาและพันธมิตรนาโต้ จึงต้องคว่ำบาตรประเทศที่ไม่เห็นด้วยกับตนตลอดเวลาและไม่ยอมให้มีเสรีภาพทางสื่อ
3
เพราะประเทศไหนมีเสรีภาพทางสื่อ ประเทศนั้นจะแฉอาชญากรรมที่รัฐบาลอเมริกาทำในหลายๆ ประเทศ ทำให้ประชาชนลุกขึ้นมาปกป้องแผ่นดินเกิดของตนเองจากการล่าอาณานิคมของชาติตะวันตก
7
ดังที่กำลังเกิดขึ้นในหลายๆ ประเทศ เช่น เวเนซุเอล่า คิวบา นิคารากัว ปากีสถาน ซีเรีย เป็นต้น ทำให้รัฐบาลอเมริกาเข้าไปแสวงหาผลประโยชน์ไม่ได้
4
ทุกวันนี้ ยุโรปกำลังล่มสลาย เอเซียกำลังมาแรงเป็นเป้าของชาตินักล่าอาณานิคม มีพืชพันธุ์ธัญญาหารที่พร้อมเป็นครัวของโลก เป็นภูมิภาคที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาตินานาชาติ
6
อเมริกาจึงพยายามหาทางเข้ามาควบคุมทรัพยากรโดยสร้างเครือข่ายให้ประเทศในแถบเอเซียรับใช้ตน ความขัดแย้งระหว่างประเทศเพราะทรัพยากรธรรมชาติจึงจะต้องเกิดขึ้นตามมาแน่นอน
3
ถ้าอยากให้ประเทศไทยรอดในยุคล่าอาณานิคมสมัยใหม่นี้นะครับ
3
๑.เครือข่ายเสรีไทยยุคใหม่ควรจะต้องเกิดขึ้นเพราะประเทศชาติกำลังเจอภัยคุกคามจากชาตินักล่าอาณานิคมแนวใหม่ เพื่อปลดแอกประเทศชาติจากลัทธิล่าอาณานิคม เป็นการปฏิวัติประเทศให้รอดจากการถูกล่าอาณานิคมซึ่งเป็นการปฏิวัติประเทศอย่างแท้จริงตามที่ลุงโฮเคยกล่าวไว้
6
๒.ประเทศไทยควรจะต้องกระชับมิตรไมตรีกับสหพันธรัฐรัสเซียดังที่ผมเคยแนะให้มากขึ้น เพราะรัสเซียได้แสดงบทบาทเข้าไปช่วยหลายประเทศ ให้รอดจากการล่าอาณานิคมมาแล้ว เช่น ซีเรีย เวเนซุเอล่า และที่กำลังเป็นไปอยู่ในขณะนี้คือประเทศมาลีในอาฟริกาตะวันตก เป็นต้น
12
หากประเทศไทยผูกมิตรไมตรีกับรัสเซียเอาไว้ให้แน่นแฟ้น เมื่อต้องเจอสงครามพันทางจากตะวันตกที่มุ่งเปลี่ยนแปลงการปกครองซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้ในระยะยาวเมื่อปัจจัยพร้อม หากกระชับมิตรกับรัสเซียแล้วและขอให้รัสเซียช่วย
10
ผมเชื่อว่ารัสเซียจะยื่นมือเข้าช่วยเหมือนที่รัสเซียช่วยหลายประเทศมาแล้ว
8
โฆษณา