10 พ.ค. 2022 เวลา 09:41 • ความคิดเห็น
จากคำถามที่ว่าทำยังไงให้ตัวเองดูมีค่า เปลี่ยนเป็นมองตัวเองให้มีค่า และสร้างความมั่นใจให้ตัวเองแบบนี้จะดูน่าฟังแล้วรู้สึกดีขึ้นไหมคะ?
เอาละค่ะ วันนี้จะมาแชร์เคล็ดลับการสร้างความมั่นใจและมองคุณค่าให้ตัวเองมีตามแบบฉบับตัวดิฉันเอง <3
อย่างแรกให้เข้าใจก่อนว่าเราทุกคนล้วนมีส่วนที่ชอบในตัวเองและส่วนที่ไม่ชอบในตัวเองค่ะ ดิฉันก็มีนะคะ เช่น ไม่ชอบจุดดำๆตำหนิบนร่างกาย แล้วก็ชอบสีผิวอันโดดเด่นของตัวเองค่ะ ชอบช่วยคนแต่ไม่ชอบเข้าสังคม เป็นต้น
พอเห็นในสิ่งที่เรามีแล้ว ก็ต้องเริ่มทำความรู้จักตัวเอง เข้าใจตัวเอง และค่อยๆยอมรับในสิ่งที่ตัวเองมี นั่นเป็นเรื่องที่เราเปิดใจที่จะเรียนรู้และทำความรู้จักตัวเองมากขึ้น การสำรวจใจตัวเองทำให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้นค่ะ
1
พอเรารู้จักตัวเองมากขึ้นก็จะค่อยๆซึบซับและยอมรับในสิ่งที่เราเป็นมากขึ้น การยอมรับ การให้กำลังใจตัวเอง การปลอบใจตัวเอง ถือว่าเป็นความใจดีที่มีให้ตัวเองอย่างนึงนะคะ
พูดมาทั้งหมดแล้วจนถึงจุดนี้เรียกได้ว่า เราเริ่มรักตัวเอง ดูแลตัวเอง และใส่ใจตัวเองเพิ่มขึ้น ทำให้เราเห็นคุณค่าในตัวเองมากขึ้นค่ะ
ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เราก็จะเห็นตัวเองในแบบที่เราพอใจที่จะเป็นได้ รักตัวเอง ดูแลตัวเองให้มากเท่าที่เราให้ความรักและการดูแลผู้อื่น
1
หวังว่าความคิดเห็นนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้ใครซักคนหันมามองตัวเองและรักตัวเองมากขึ้นนะคะ ขอบคุณที่อ่านค่า <3
โฆษณา