17 มิ.ย. 2022 เวลา 00:00 • ธุรกิจ
อยากต่อยอดธุรกิจ ต้องคิดให้ต่าง! ✨
🐶 “ข้าวแกงน้องหมา” อาหารเพื่อสุขภาพของเจ้าสี่ขา สุดเจ๋งของคุณเชษฐ์ สุรเชษฐ์ กังลี่ เจ้าของแบรนด์ ที่ได้คิดค้นข้าวแกงน้องหมาที่ถูกปากน้องหมาและถูกหลักโภชนาการ ขายมายาวนานกว่า 11 ปี
จากตลาดนัดสู่การขายออนไลน์ สร้างยอดขายให้ปัง ๆ แม้แต่โควิดก็ไม่สามารถกระทบยอดขายได้ 👍
“ข้าวแกงน้องหมา” ไอเดียธุรกิจเสริม เพิ่มรายได้
โดยไอเดียนี้คุณเชษฐ์ได้ริเริ่มมาจากการต่อยอดธุรกิจข้าวแกงคนของครอบครัว เมื่อมีลูกค้าที่มาหากับข้าวให้น้องหมากินที่รสชาติอ่อนๆ
จึงเกิดประกายไอเดียนี้ขึ้นมาและได้ลองผิดลองถูกควบคู่ไปกับการปรึกษาเพื่อนที่เป็นสัตวแพทย์เกี่ยวกับโภชนาการที่น้องหมาควรจะได้รับในแต่ละมื้อ
อัตราส่วนเครื่องในที่จะเอามาใช้ได้ และที่สำคัญต้องใช้น้ำแทนน้ำมัน เขาพัฒนาสูตรมาเรื่อยๆ ลองคลุกให้น้องหมาที่บ้านและของคนรู้จักช่วยกันชิม ลองผิดลองถูกจนเข้าที่ได้เป็น 2 สูตรหลักคือ
  • รสหมู
  • รสเนื้อ ที่สุนัขทุกตัวสามารถกินได้
แม้จะเห็นว่าใช้วัตถุดิบและวิธีปรุงระดับคุณภาพขนาดนี้ แต่คุณเชษฐ์กลับเลือกตั้งราคาให้จับต้องง่าย ขายเพียงถุงละ 15-50 บาทเท่านั้น นอกจากจะปรุงรสชาติได้ถูกปากน้องหมาแล้วก็ทำราคาได้ถูกใจเจ้าของด้วย
🔍 และเมื่อตลาดออนไลน์เริ่มโต จึงได้มีการแตกไลน์สินค้าไปทำอาหารแช่แข็ง เพื่อส่งขายทั่วไทย ข้าวแกงน้องหมาแช่แข็งเป็นสูตรเดียวกับข้าวแกงสด แต่เอามาบรรจุกล่องสำหรับเข้าไมโครเวฟแล้วแช่ฟรีซที่ -20 องศาเพื่อรักษาความสดของอาหารเอาไว้
หลังจากนั้นก็ขนส่งไปกับรถควบคุมอุณหภูมิทั่วไทยตั้งแต่เหนือจรดใต้ เช่น เชียงราย ระยอง หรือกระทั่งหาดใหญ่ เมื่อถึงปลายทางลูกค้าสามารถเอาไปแช่ฟรีซต่อได้เลย และเมื่อถึงเวลามื้ออาหารของน้องหมาก็เอาเข้าไมโครเวฟได้ในทันที
💡 ไอเดียธุรกิจเสริมเจ๋งๆ ที่สามารถทำรายได้หลักหมื่นต่อเดือนแบบนี้ ผู้ประกอบการสามารถนำไปต่อยอดธุรกิจของตัวเองได้ จากเรื่องเล็กๆ รอบๆ ตัวที่เราไม่ได้สังเกต เมื่อหยิบมาทำแล้วก็อาจจะเป็นรายได้เสริมอีกทางหนึ่งเช่นเดียวกับข้าวแกงน้องหมาก็ได้อีกด้วย
📍 ติดตามคลิปความรู้ดีๆ เพิ่มเติมได้ที่ YouTube K SME http://kbank.co/2Kcjank
#KSME #KBankLive
โฆษณา