11 พ.ค. 2022 เวลา 14:30 • หนังสือ
หลงไพร EP.2
ความลึกลับของป่าดงพงไพร
สิ่งที่มองไม่เห็นใช่ว่าจะไม่มีอยู่จริง
Ep.2
หลังจากที่เราขอขมากกันเสร็จแล้ว​ ทุกคน​ ที่กางเต้นไว้​ 4​ หลัง​ ตอนนี้​ นอน​ เต้น​ ละ​ 2​ คน​ ไม่มีใครที่อยากจะนอนคนเดียวอีกต่อไปแล้ว
โดยผม​ กับ​ ไอพงษ์​ 1​ เต้น​ และ​ ไอ้​บอล​ กับ​ ไอ้วุธ อีก​ 1​ เต้น​ ส่วนเต้นที่เหลือ​ ก็เอาสัมภาระ​ ที่ไม่จำเป็นไปเก็บไว้ตรงเต้นที่ไม่ได้ใช้​ โดยตกลงกันว่า จะสลับเวรกัน​ อยู่​ 2​ คน​ คอยสุมไฟ​ คนละ​ 3​ ชั่วโมง​ เวรแรก​ เป็นผม​ กับ​ ไอ้พงษ์​
"มึงว่าใช่ไหมว่ะ​ ที่เราเห็นกัน" ไอ้พงษ์เอ่ยขึ้น
"กูก็ไม่แน่ใจ​ มันมืดมาก​ และไกลด้วย" ผมพูดเพื่อให้การ​ นั่งเวรยามไม่เงียบเกินไปนัก
"มึงเห็น​ ยังไง​" พงษ์พูด
"ก็เงาลางๆ​ แว๊ปเดียว​ อาจจะเป็น​ ใบไหม้หรือเงา​ หินก็ได้​" ผมพูดปลอบใจเพื่อนกันมันสติแตก
"ถ้าเป็นแบบนั้นก็ดีสีวะ​ กูเห็นเป็นผู้หญิงยืน​ มองมาทางแคมป์เรา​ เลยนะโว้ย​ แล้วตอน​ ฉายไฟไปไม่มีอะไร​ ทำให้กูแน่ใจว่าใช่แน่​ " ไอ้พงษ์พูดพร้อมกับพนมมือไหว้อยู่อย่างนั้น
"คืนแรกก็โดนขนาดนี้​ กูว่าจะอยู่ถึง​ 3​ คืนเหรอวะ" ไอ้บอล​ ผู้ที่ซึ่งนอนอยู่ในเต้น​ พูดเสริมขึ้นมาทั้งๆที่ประตูเต้น​ ยังปิดอยู่
"กูยังเคยได้ยินว่าน้ำตกที่เรามาตั้งแคมป์นี้​ ประมาณ​ 3-4​ ปีก่อน​ มี​ ผู้หญิง​ พลาดตกหน้าผา​ ตายแถวนี้นี้ด้วยนะ​ กูได้ยิน แม่กูพูดกันที่ตลาด​"พงษ์พูดพร้อมกับ​ มองไปรอบๆแคมป์​
" ห่าา​ มึงมาพูดทำไมตอนนี้" ผมสบดออกมา
ค่ำคืนผ่านไป​ บทสนทนา​ ของพวกเราก็เงียบลง​ได้ยินแต่เสียงใบไม้​ ปลิวตามลม​ และเสียง​ น้ำตกที่ตกกระทบหิน
" เห้ย​ ไอ้วิทย์​ มึงได้ยินเสียงอะไรแปลกๆไหมวะ​ "ไอ้พงษ์​ ถามขึ้น​ พร้อมกับ​ ไฟฉายในมือ
"เสียงอะไรวะ​ ได้ยินแต่เสียงน้ำตก​ เนี้ย" ผมพูดเพราะคิดว่า​ ไอ้พงษ์​ มันคงหูฝาด
"แกร่กกก​ แกร่กกกกก" มีเสียงเหมือนคน​ กำลังเดินอยู่หลังแนวต้นไม้​ ที่ๆแสงไฟของกองไฟส่องไมถึง​ ผมกับไอ้พงษ์​ ลุกขึ้นยืน​ พร้อมกับ​ มีด​ เดิน​ ป่า​ ที่ถือไว้ในมือ​ กระชับแน่น
"กูบอกแลว่ามันมีเสียงแปลกๆ" พงพูดพร้อม​เช็ดเหงื่อที่กำลังไหลลงมาจากหน้าผากทั้งๆที่อากาศในป่าแห่งนี้ก็มีอุณหภูมิที่ต่ำพอสมควร
"เออ​ กูก็ได้ยินพร้อมเหมือนกับ​ มึง​ เหมือนมีคนเดิน​ อยู่หลังเต้น​ไปสัก​ 10​ เมตร​ สักพักเสียง​ มันก็ดังมาจากตรงข้าม​ บริเวณข้างหลังของเขาทั้งสองคน​ ทั้งสองหันกลับไปอย่างรวดเร็ว​
" ทำไมเสียง​ อยู่ดีๆ​ มันถึงมาฝั่งนี้ได้วะ​"ไอ้พงษ์​เหมือนจะพูดกับตัวเองมากกว่า​ จะถามผม
"เงียบๆไว้​ เสียงมันเหมือนเดินไปเดินมารอบๆแคมป์​ เราแต่ไม่กล้าเดินเข้ามา​ สักพักเสียงมันก็เงียบไป​ กลับเข้าสู่ความเงียบเกือบจนจะได้ยินเสียงหัวใจตัวเอง​ " ฟีดดดดดดด" เสียงบางอย่างดังขึ้น​ ทำให้ผมและไอ้พงษ์​ สดุ้งขึ้นสุดตัว​
" เห้ย​ ถึงเวรกู กับ​ น้องกูแล้ว​ พวกมึงไปพักผ่อนกันได้แล้ว" ไอ้บอล​พูดพร้อมโพล่หัวออกมาจากเต้น
"ห่าา​ พวกกูเกือบหัวใจวายตาย" ผมพูดพร้อมกับถอนหายใจ​
"อะไร​ ตกใจ​ เสียง​ รูดซิปเต้นเนี้ยนะ​ 55​ หนักนะพวกมึง" ไอ้บอลพูดเหมือนมันจะลืมเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อหัวค่ำไปเสียสนิท
"เออ​ มันมีเสียงแปลก​ ตรง​ ชายป่านอกแคมป์เรา​ ระวังด้วยละ​ พวกกูจะเข้านอนแล้ว" พูดจบผมกับไอ้พงษ์​ ก็มุดเข้าเต้น​ เพราะความเหน็จเหนือยจากการเดินทางและยังไม่ได้พักผ่อน
ทันทีที่หัวถึง​ ถึงกระเป๋า​ ที่เราใช้เป็นหมอน​ ไ​ม่ถึง​ 5​ นาที​ ทุกสิ่งทุกอย่างก็เงียบไป......
อากาศยามเช้า​ในป่าเขานั้น​ มันไม่เหมือนกับ​ อากาศในเมือง​ ไกล้สว่าง​ อากาศจะเย็นจัด​ จนถึงกระดูก​ ถึงแม้จะมีชุดกันหนาวที่เตรียมมา​ ก็​ ไม่สามารถ​เก็บความอบอุ่นในร่างกายได้ ผมเดินออกนอกเต้นท์​ พร้อมกับบิดขี้เกียจ​ ดื่มกาแฟ​ อุ่น​ หน้าเต้น​ หมอก​ อากาศช่างเย็นสบายซะเหลือเกิน​
วิทย์​.... เห้ยยย..... เหี้ย​ ........ อ้ากกก​ เสียงอะไรดังมาจากไหนกัน​ รอบๆ​ ตัว​ ผม​ สดุ้งตื่น​ พร้อมกับสติที่กลับคืนมา​ เห้ย​ นี้เราฝันเหรอ​ ผมพูดกับตัวเอง​
เห้ยยย..... เหี้ย​ ........ อ้ากกก​ แต่เสียง​ ยังคงดังอยู่​
ผมคิดในใจว่า​ ไอ้พี่น้องสองคนนั้น​ มันเล่นอะไรกันดึกๆดื่นๆ​ ผมจึง​ ปลุก​ไอพงค์​ ที่สลบเป็นตาย​ อยู่​ เพื่อให้​ มันออกไปช่วยผม​ ด้านนอก​ ไอพงค์​ สลึมสลือ​ ตื่นตามมา
​ ผมเปิดเต้น​ ออก​ และจะตะโกนออกไป​ ให้สองพี่น้องมันหยุด​
แต่่.​....................... ภาพที่เห็นตรงหน้า
โฆษณา