12 พ.ค. 2022 เวลา 02:05 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
EHang คาดได้รับอนุญาตบิน “โดรนแท็กซี่” กลางปีนี้
เมื่อเดือนมีนาคม 2565 ผู้บริหารบริษัท EHang เผยว่า บริษัทฯ คาดว่าจะได้รับใบอนุญาตให้สามารถทำการบินโดรนแท็กซี่ไร้คนขับ เพื่อรับส่งผู้โดยสาร (Autonomous Air Taxi) ภายในช่วงกลางปี 2565 โดยหากได้รับอนุญาตดังกล่าว บริษัทฯ จะสามารถให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปได้ภายในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2565
credit: www.ehang.com
นาย Edward Xu หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์ของบริษัท Ehang กล่าวว่า บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะเป็นบริษัทแรกของโลกที่ให้บริการโดรนแท็กซี่ไร้คนขับเชิงพาณิชย์
โดยจะใช้โดรนบรรทุกผู้โดยสาร ประเภท 2 ที่นั่ง รุ่น 216-S ที่สามารถทำการบินได้ด้วยความเร็วสูงสุด 130 กม./ชม. รับน้ำหนักได้กว่า 220 กก. และสามารถทำการบินได้ระยะทางสูงสุด 35 กม. ต่อการอัดประจุไฟฟ้าหนึ่งครั้ง ซึ่งที่ผ่านมา โดรนรุ่นดังกล่าวได้ทดลองทำการบินกว่า 20,000 เที่ยวบินใน 11 ประเทศ
บริษัท EHang เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกในด้านเทคโนโลยีอากาศยานไร้คนขับอัจฉริยะ โดยเป็นบริษัทผู้พัฒนาและผลิตอากาศยานไร้คนขับ (drone) สำหรับรับส่งผู้โดยสารรายแรกของจีน ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2557 โดยนายหู หัวจื้อ (Hu Huazhi) และนายสง อี้ฟั่ง (Song Yifang) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นครกว่างโจว
ที่ผ่านมา ได้จำหน่ายโดรนประเภทรับส่งผู้โดยสารในจีนมากกว่า 60 ลำ และได้จำหน่ายโดรนดังกล่าวให้กับเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และมาเลเซีย ทั้งนี้ ในส่วนของไทยนั้น โดรนแท็กซี่ไร้คนขับข้างต้นสามารถใช้ในการขนส่งผู้โดยสารในไทย เพื่อยกระดับบริการในภาคการขนส่งสาธารณะและภาคการท่องเที่ยวต่อไป
จัดทำโดย : ปิยะธิดา ดาสมกุล ศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ นครกว่างโจว
ติดตามข้อมูลข่าวสารด้านธุรกิจ เศรษฐกิจ และการลงทุนในจีนได้ทาง www.thaibizchina.com
ไม่พลาดเรื่องราวที่น่าสนใจ สมัครรับ e-newsletters (ไม่มีค่าใช้จ่าย) ทาง https://thaibizchina.com/about-us/newsletter/
#ThaiBizChina
#เพื่อนคู่คิดเพื่อธุรกิจไทยในจีน
โฆษณา