13 พ.ค. 2022 เวลา 14:00 • บันเทิง
สู้ต่อ !!
เป็นเวลาหนึ่งเดือนแล้วที่ Netflix ออกมาประกาศว่ารายได้ตั้งแต่ต้นปีลดลง และสูญเสียผู้ใช้ไปมากกว่า 2 แสนยูสเซอร์ จากคู่แข่งที่เพิ่มมากขึ้น
ก่อนหน้านี้ Netflix มีแผนเพิ่มรายได้ของตนโดยให้ใครที่แชร์รหัสกับคนอื่นที่ไม่ใช่คนในครอบครัว จะต้องจ่ายเงินเพิ่ม ซึ่งได้ทดลองในบางประเทศแล้ว นอกจากนี้ ยังลดงบในการสร้างภาพยนตร์หรืออนิเมชั่น Netflix Original จากฐานผู้ใช้ที่ลดลง ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าแผนนี้จะทำให้ Netflix กลับมามีรายได้ หรือรายได้จะหายไปมากกว่าเดิม ...
1
และตอนนี้ อีกหนึ่งแผนที่ Netflix คิดว่าจะช่วยเพิ่มรายได้มากขึ้นคือการขายโฆษณา แน่นอนว่าโฆษณาจะขึ้นก็ต่อเมื่อผู้ใช้งานดูแบบฟรีหรือไม่เสียเงินคล้ายกับ YouTube ปกติครับ โดยมีแผนจะเปิดตัวประมาณปลายปีนี้ จากเดิมที่ยังไม่ชัดเจนว่าจะอีกนานเท่าไหร่
2
แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นอีกตัวเลือกที่ทำให้ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่ายครับ เพราะบางคนก็ไม่ได้ซีเรียสเวลามีโฆษณามาคั่นระหว่างการดูหนัง และก็ไม่กระทบต่อผู้ใช้อีกกลุ่มที่ยอมเสียเงินดูครับ
แต่ส่วนตัวคิดว่า ตัวเลือกในการดูโฆษณา แม้จะมีโฆษณาคั่น แต่ยังไม่แน่ใจว่า คนที่ดูฟรีจะเข้าถึงเนื้อหาหรือภาพยนตร์ทั้งหมดใน Netflix เหมือนกับผู้ใช้ที่เสียเงินหรือเปล่า อันนี้เป็นรายละเอียดที่ต้องไปดูตอน Netflix เปิดตัวอีกทีครับ
1
#TechhubUpdate #Netflix
⭐️ Techhub รวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
กดดูแบบเต็มๆ ที่ —> www.techhub.in.th
โฆษณา