13 พ.ค. 2022 เวลา 02:59 • ธุรกิจ
ก็อาจจะเพราะมันแปลก คนเลยยังไม่ทำ
หรืออาจจะยังไม่มีคนคิดแบบเราได้
อาจจะคิดไม่เหมือนกัน ไม่ซ้ำกัน หรือแค่มีบางส่วนคล้ายๆเท่านั้น แต่ไม่ทั้งหมด
หรืออาจจะมีคนเคยคิดเหมือนกัน แต่ก็ยังไม่ได้ทำ
หรือไม่คิดทำ ด้วยเหตุผลต่างๆของเขา
หรือคิดว่าถึงทำมาก็มีคนสนใจน้อย คนชอบน้อย
นิยมน้อย และคงขายไม่ดี คงอยู่ไม่ไหว คงไปไม่รอด
เลยเลิกความคิดที่จะทำออกมาจริงๆ ตามไอเดียต่างๆ
ตามจินตนาการต่างๆ ก็อาจจะมีเช่นนั้นด้วย
แต่ถ้าลองทำมันออกมาก่อนก็จะดีมากๆ
ดีกว่าคิดกลัวนั่นนี่ ว่าจะไปยาก เลยไม่ทำ ก็แล้วแต่
คนจะมากจะน้อยจะไปได้ดีหรือไม่ ก็ลองดู
ได้ลองลงมือทำแล้ว ก็ถือว่าสำเร็จแล้วในการได้ทำ
ส่วนรายได้นั้นก็เป็นอีกเรื่อง
หรือไอเดียเราอาจจะมีคนทำแล้วในอีกซีกโลกนึง
แต่เราก็ไม่รู้ ไม่เคยเห็น ไม่เคยมีคนไปเขียนข่าว
ไปถ่ายออกข่าว มาลงโลกเน็ต หรือมีแต่เราไม่รู้
เราเลยคิดว่ายังไม่มีคนทำ หรือบางทีเราก็แค่สงสัย
ถ้าคนอื่นฟังไอเดียเรา และถามแบบนั้น
ว่า แล้วทำไมยังไม่มีคนทำล่ะ
แล้วทำไมจะต้องมีล่ะ เราไม่รู้ว่ามันมีนี่ เรายังไม่เคยเห็น เพราะเราก็ไม่ได้อยากให้มันมี หรือซ้ำ เพราะเราจะทำ เราคิดได้ ไอเดียนี้ เราชอบแบบนี้ เราอยากทำ
และก็เหตุผลปัจจัยอื่นๆที่อาจจะเป็นไปได้ในข้างต้น
ที่เราได้เขียนไป
โฆษณา