13 พ.ค. 2022 เวลา 03:09
การไม่ถูกชะตาเกิดจากอะไร ?
คำถามนี้ถูกลบ
เกิดจากประสบการณ์สะสม
การเห็น ได้ยิน ได้กลิ่น สัมผัสต่างๆ ผ่านตาหูจมูกลิ้นกายใจ อายตนะทั้ง 6 ประมวลเป็นความจำ ความคิด ความรู้สึกกับสิ่งที่เราชอบหรือไม่ชอบ
เช่น เด็กที่ร้องไห้ไม่ถูกชะตา เมื่อเห็นผู้หญิงผมยาว เพราะเคยดูหนังผีมีผู้หญิงผมยาวเคยทำให้รู้สึกหวาดกลัว จะฝังใจไม่ชอบสิ่งนั้น
เราเคยมีคำถามนี้ในใจ เพราะถูกคนไม่ถูกชะตาบ่อย😁 ทั้งที่ก็ไม่ได้แสดงอะไรออกไป ไม่รู้จักกัน ภายหลังรู้จักกันเลยถามเค้า เค้าว่าเห็นหน้าก็ไม่ถูกชะตาเพราะบุคลลิกหน้าตาคล้ายคนที่เกลียด อ้าว..ซะงั้น 😓 แบบนี้เรียกอคติด้วยนะ😄 (ผู้หญิงที่คล้ายเราคนนั้นมาแย่งแฟนเพื่อน อะไรประมาณนั้น)
1
โฆษณา