13 พ.ค. 2022 เวลา 08:37 • ไลฟ์สไตล์
128..วันก่อนมีเพื่อนคนพิเศษส่งเพลงนี้มาให้ Some Days Are Made for Rain เหมือนจะให้แง่คิดว่าพระอาทิตย์ก็ไม่ได้จะส่องแสงสดใสทุกวันหรอกน่า บางวันก็สู้ไม่ไหวเหมือนกันนะ .. วันที่ฟ้าหม่นวันฝนตกไงล่ะ
ก็จริงนะคะ เข้ากับบรรยากาศช่วงมรสุมเข้าตอนนี้เลย ฝนครึ้มมาทุกวัน ตกมากตกน้อยแต่ก็ตกทั่วฟ้านะคะ หนีฝนกรุงเทพมาบ้านชนบทก็เจอฝนเหมือนกันค่ะ อันนี้ฝนจริงๆ ไม่ใช่ฝนในชีวิต
เพลงนี้ต้องฟังหลายๆรอบนะคะ เพราะทุกวรรคทุกประโยคเป็นร้อยกรองที่ไพเราะคล้องจองกันไปหมด เนื้อหาก็ดีค่ะ คนเราจะให้มีความสุขสมหวังไปทุกวันก็คงเป็นไปไม่ได้ บางวันก็สดใสใจชื่นบาน บางวันก็เศร้าเหงาทรวง ไม่มีอะไรจะจริงแท้แน่นอน เคยสัญญาอะไรกันไว้ในวัยกำดัด ก็อย่าหวังจะให้จีรังยั่งยืน ฤดูกาลยังแปรเปลี่ยน นับประสาอะไร..
ดูซิ แม้แต่พระอาทิตย์ที่เป็นดาวฤกษ์มีแสงในตัวเองอย่างร้อนแรง บางวันก็ยังถูกบดบังด้วยเมฆฝนซะมืดมิด
ไม่ว่าเพลงนี้จะมีความหมายที่แท้จริงว่ายังไง แต่ดิฉันฟังแล้วถือเป็นเพลงปลอบใจค่ะ ในวัยหนึ่งของชีวิต ก็อาจมีหลงผิดไปบ้าง ใครจะล่วงรู้ว่าอนาคตจะเป็นเช่นไร เมื่อถึงทางสองแพร่งก็ต้องเลือกสักทางหนึ่ง เดินไปสักพัก โอ้โฮ อุปสรรคขวากหนามเยอะจัง .. ตัดสินใจหันหลังกลับแล้วมาเลือกไปอีกทาง ก็ยังไม่สายเกินไป
ช่วงนั้นคงเป็นช่วงฝนตกใหญ่ในชีวิต some days are made for rain
ช่วงวัยของชีวิตมีผลอย่างมากต่อการตัดสินใจต่างๆ ตอนเป็นวัยรุ่นวัยกำดัด เชื่อเหลือเกินว่า ฉันเก่ง ฉันถูก มองคนสูงวัยกว่าว่าโบราณเต่าล้านปี อย่ามาแนะนำอะไรนะ ไม่เชื่อหรอก เชยชะมัด
แล้วเป็นไงล่ะ พอเดินทางผิดหันไปหาใครไม่เจอ ก็ซมซานไปซบตักเต่าล้านปีที่ว่าแหละ อบอุ่น ให้อภัย รักจริงเสมอแบบไม่มีเงื่อนไข
กว่าจะตระหนักว่าไอ้ที่หลงเคลิบเคลิ้มกับคำหวาน เธอรักฉัน ฉันก็รักเธอน่ะ มันโกหกทั้งเพ .. It was crazy baby.. ยามรักน้ำต้มผักก็ว่าหวาน มั่นใจว่าพระอาทิตย์จะส่องแสงทุกวัน ก็ไม่เสมอไปนะน้อง .. ถึงวันพายุมาฟ้าหม่น ฝนมา พระอาทิตย์ก็ต้องหลบไป … เข้าใจรึยัง
แบบนี้เองมั้ง เค้าถึงมีสำนวน ที่พูดถึงคนมีประสบการณ์ว่า ‘ผ่านร้อนผ่านหนาว’ (คงหมายถึงผ่านฝนด้วยแหละ ภาษาอังกฤษใช้ว่า seasoned ใช่ป่ะ)
กลับไปฟังเพลงอีกรอบนะคะ เชื่อรึยังว่าช่วยปลอบใจได้ดี๊ดี แม้จะผ่านมาหลายสิบปีแล้วก็ตาม
ดอกไม้หลังฝนค่ะ
#somedaysaremadeforrain
#อยากบอกให้รู้ว่าขอบคุณ
#standbyme
#justwrite_justright
โฆษณา