13 พ.ค. 2022 เวลา 06:04 • ปรัชญา
~ เวลามีผล​ 2 อย่างกับความ​รัก​ ไม่ทำให้ผูกพัน​ ก็​ทำให้จืดจาง​ .. ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการปฏิบัติต่อกันของคนสองคน ~
..
ความ​รักเป็น​อารมณ์​.. สำหรับคู่ที่อยู่กันมานาน เพิ่มได้แต่ลดลงง่ายกว่าหากเราไม่รู้วิธีการเติมเต็ม
การที่เราจะเก็บใครไว้ในชีวิตในระยะยาว​ ไม่ได้ใช้ความรัก​อย่างเดียว แต่คือการวัดคุณ​ค่า​ ว่าเค้าทำประโยชน์​อะไรให้เราคุ้มพอมั้ย​
ทางด้านจิตใจคือ​..
แหล่งเติมพลังงาน​ ด้วยคำชื่นชม​ การนำความสนุก​ ความสงบ​ ความ​พิศวาส​ และความรู้​สึกดี​ อื่น​ ๆ​ มาให้
รวมถึงการพึ่งพาช่วยเหลือ​กัน..
ด้านการงาน​ ธุรกิจ​ ภาระค่าใช้จ่าย​ในบ้าน​ การดูแลลูก​ และพ่อแม่​ เป็น​ต้น..
1
ถ้า​หลายข้อใน 2 ข้อใหญ่​ข้างบนนั้นพกพร่อง​ ถือเป็น​ช่องว่าง​ และหากมีขนาดใหญ่​พอ​ อาจทำให้ใครคนอื่น​ ที่มีคุณสมบัติ​ตรงตามความต้องการ​.. เข้ามาแทรก
..
อายุที่เปลี่ยน​ไป​ ความต้องการ​ เลยไปถึงเป้าหมาย​ในชีวิต​ก็เปลี่ยน​ตาม..
บางครั้ง​ ตัวเราเองยังตามไม่ทันความคิด​ตัวเอง​.. การจะเข้าใจใครคนนึง​ ที่ในอดีตเราเคยเข้าใจกันและกันมากที่สุด.. ยิ่งเป็น​เรื่อง​ยาก​
หลายครั้ง​ กิจกรรม​และหน้าที่ประจำวัน​ กลายเป็น​ความเคยชินที่ทำให้เราเข้าใจผิด​ จนเรียก​มันว่าความเข้าใจ​ หรือแม้แต่คิดเอาเองว่า​ นั้นคือความรักและชีวิตคู่ที่ดีที่สุด​ ที่ควรรักษา​ และคือความปรารถนาสูงสุดของคนที่อยู่​ข้าง​ ๆ​ เราด้วยเช่นกัน
แต่ความจริง​คือไม่ใช่..
เพราะ​สิ่งที่อีกคนเห็น​ค่า​ ไม่ใช่สิ่งเดียว​กับที่เรายินดีให้เค้า​ หรือทำให้เค้ามีความสุขได้อีกต่อไป
..
และไม่ว่าเราจะใช้สมองหรือใจ​ แต่ถ้าคิดจะทิ้งอะไรสักอย่าง​ ย่อมแปลว่าเราไม่ต้องการสิ่งนั้น​ และมันไม่มีความหมายใด​ ๆ​ ในชีวิต​เราแล้ว
โฆษณา