14 พ.ค. 2022 เวลา 05:31 • ไลฟ์สไตล์
🌈คำแนะนำถึงคนวัย 20+ จากรุ่นพี่วัย 38 ปี คือ (1) รีบๆ รวยและ (2) หาความรู้เรื่องเงินไว้เยอะๆ ค่ะ!!!
มันอาจดูวัตถุนิยม ทุนนิยม ไม่เท่ห์ ไม่คูล ไม่มีสมดุลในชีวิตไปหน่อย แต่เชื่อพี่นะคะ ในวันที่เราอายุมากขึ้น...
🌵 พลังงานชีวิตเราจะน้อยลง จากเดิมที่เคยทำงาน 4-5 อย่างได้พร้อมกัน พอเลยเลข 35 มาแล้วเราจะเหนื่อยอย่างสุดกำลัง ตอนดึกก็ล้า เช้ามาก็ไม่อยากตื่น การมีเงินรองรังในคลังแสงที่มากพอจะช่วยให้ชีวิตเราง่ายขึ้นจริง ๆ ค่ะ
1
🌵เมื่อเราเริ่มมีคู่ชีวิต ทั้งมุมมองในการใช้ชีวิต และอำนาจการตัดสินใจของเราจะไขว้เขวไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ บ้านพี่สามี conservative มากๆ วันๆ คิดแต่จะฝังเงินไว้ในไห ส่วนเพื่อนพี่ก็สาย adventure เอาทั้งเงินตัวเองแล้วก็เงินครอบครัวไปหมดกับแชร์ลูกโซ่ตั้งไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบ (เพิ่งจะปรับทุกข์กันไป เฮ้อออ) ความรู้ทางการเงินที่ดีจะทำให้เราหนักแน่นมากพอและพาครอบครัวไปต่อได้ค่ะ
2
Credit : Pixabay
🌵เก็บเป็นทรัพย์สินค่ะ จะทอง จะที่ กระเป๋า นากา อะไรก็ได้ที่สามารถเอามาแปลงเป็นเงินสดได้ถ้าจำเป็น... เมื่อน้องๆ ใช้ชีวิตมาถึงจุดนึงแล้วน้องจะเข้าใจว่า ทุกสิ่งอย่างในโลกล้วนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และในดับไปนั้นเป็นเรื่องจริง... product circle นั้นก็เรื่องจริง...
economy circle นั้นก็เรื่องจริง... สำนวนที่ว่า "น้ำขึ้นให้รีบตัก" นั้นก็ยิ่งจริงใหญ่ ในวันที่อะไร ๆ กำลังไปได้ดี รีบเกี่ยวและ "เก็บ" ไว้นะคะ เพราะวันที่น้ำลง (ซึ่งยังไงก็ต้องมาถึงแน่ ๆ ) อย่างน้อยเราก็จะยังมีบุญเก่าไว้ให้พึ่งพิง
1
🌵เงินช่วยอำนวยความสะดวกให้ชีวิตได้จริงๆค่ะ ขี้เกียจทำงานบ้านก็จ้างแม่บ้าน ขี้เกียจทำกับข้าวก็ซื้อเอาค่ะ อยากดริ๊งดึก ๆ ก็ไปแกร๊บ-กลับแกร๊บค่ะ ขี้เกียจเดินทางก็เช่าคอนโดใกล้ ๆ ที่ทำงานไปเลย ลูกเรียนไม่เก่งก็ส่งไปเรียนพิเศษค่ะ หรือลูกมีพรสวรรค์อะไรก็จะได้ส่งเสริมได้อย่างเต็มที่..
คำกล่าวที่ว่า "ถ้าเรามีเงินมากพอที่จะแก้ปัญหา ชีวิตเราก็จะไม่มีปัญหาอีกแล้ว" นั้นคือเรื่องจริง แบบจริงโคตรจริง... หรือต่อให้ปัญหาไม่หมดไป แต่มันจะเบาบางลงไปได้เยอะจริงๆค่ะ
1
🌵จะสูตรไหน สายไหน ครูอะไรก็รีบๆ เรียนรู้ รีบๆ เอามาใช้ และรีบ ๆ รวยนะคะ "เงิน" และ "ความรู้ทางทางการเงิน" สำคัญกับชีวิตเราจริงๆ ค่ะ
ถ้าตอนนี้น้องยังทำงานประจำตอนกลางวัน สร้างธุรกิจตัวเองตอนดึกๆ ได้... ทำต่อไป อย่าหยุด อย่ายอมแพ้ จนกว่าจะสำเร็จนะคะ พี่เอาใจช่วยและอวยพรให้สำเร็จไวๆ รวยเร็วๆ นะคะ (จากประสบการณ์ส่วนตัว) ช่วงเวลาที่เราจะมีสติอยู่ได้เลยเที่ยงคืนจะอยู่กับเราได้ไม่เกิน 35 นี่แหละ รีบๆ กอบโกยกันไว้นะคะ
ด้วยความปรารถนาดีจากใจจริงๆ ของรุ่นพี่วัย 38 ปี ผู้เขียนหนังสือ Power of Vision Board เปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ
ปล. ถ้าไม่รู้จะเริ่มจะตรงไหน เริ่มจากหนังสือเล่มนี้ก็ดีนะ ซื้อได้ที่ se-ed ทุกสาขาค่ะ
🌈🌈🌈🌈🌈
2
เกี่ยวกับผู้เขียน
Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ปรัชญา ธุรกิจ ครอบครัว รักเสียงเพลง ไวน์แดง และนิยาย
#คอร์สธุรกิจออนไลน์เริ่มง่ายไม่ต้องใช้เงินทุน
#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ
#หนังสือไมเคิลเรียนไม่เก่งจนสอบตกป.3
#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ
#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ
💞 💞💞💞💞
ช่องทางในการติดตามทาร่า 😘
IG: tarathow
Blockdit 1: มนุษย์แม่ลูกสองจากเมืองซิดนีย์ By Tara Thow
Blockdit 2: จุด by Tara Thow
Tiktok: @tarathow
Line: @tarathow
🌈🌈🌵
โฆษณา