13 พ.ค. 2022 เวลา 16:26 • ข่าวรอบโลก
⚠️[BREAKING]⚠️ Apple ประกาศว่ากำลังทดสอบการเปลี่ยนพอร์ต iPhone จาก Lightning ไปเป็น USB-C หากไปได้สวยจะเริ่มผลิตในปี 2023 !
1) Apple ประกาศว่ากำลังทดสอบการเปลี่ยนพอร์ตชาร์จจาก Lightning ไปเป็นพอร์ต USB-C แทน โดยจะเริ่มจากตลาดในยุโรปก่อน เพื่อให้ถูกกับกฏของสหภาพยุโรป ที่ต้องการให้ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และต้องการให้อุปกรณ์ที่ต้องชาร์จมีมาตรฐานเดียวกัน
2) หาก Apple ชอบการทดสอบนี้ ทางบริษัทจะดำเนินเปลี่ยนแปลงและเริ่มผลิตในปี 2023 (อย่างเร็วที่สุด) ใน Model ใหม่ของปีนี้ (iPhone 14) ทาง Apple จะยังทำเป็นสาย Lightning ต่อไป
1
แต่สำหรับ (iPhone 15) ที่อาจมาในปี 2023 ก็อาจจะเป็นรุ่นแรกที่มาพร้อม USB-C
3) อุปกรณ์ในกลุ่ม iPad ของแอปเปิล เช่น iPad Air (2022) และ iPad mini (2021) ต่างก็หันมาใช้ USB-C กันแล้ว ทำให้ในช่วงนี้สายชาร์จของ Apple อาจใช้ด้วยกันระหว่าง iPhone กับ iPad รุ่นใหม่ไม่ได้
ที่มา: Apple Inc. is testing future iPhone models that replace the current Lightning charging port with the more prevalent USB-C connector,
1
🔔 ทางเพจจะคอยนำข่าวสารการลงทุนที่ ""ทันโลก"" มาฝากทุกท่านเสมอ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา