15 พ.ค. 2022 เวลา 13:00 • ธุรกิจ
5 วิธี สร้างแบรนด์ให้แข็งแรง ยั่งยืนด้วยตัวเอง
แบรนด์ที่แข็งแรงส่งผลดีหลากหลายด้าน เพราะฉะนั้นแล้วแบรนด์ควรให้ความสำคัญในการสร้างแบรนด์ให้แข็งแรงพร้อมกับส่วนอื่นๆเช่นกัน ซึ่งอาศัยวิธีที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง 5 วิธี ดังนี้
1.สร้างจุดขายที่ชัดเจน
จุดขายเป็นอีกส่วนที่ทำให้การขายของแบรนด์โดดเด่น ทำให้ผู้บริโภคอยากซื้อ เมื่อแบรนด์สร้างจุดขายที่โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์จะสามารถเรียกความสนใจให้กับผู้บริโภคได้ ทั้งนี้หมายถึงพวกเพจเกจจิ้ง รูปลักษณ์ ส่วนผสม สรรพคุณ ประโยชน์ทางการใช้งาน สามารถนำจุดนี้มาเป็นจุดขายที่ชัดเจนสำหรับดึงดูดผู้บริโภคได้
2.เจาะกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์
ในส่วนนี้แบรนด์จะมองข้ามไม่ได้เลย สินค้าจะติดตลาดได้ต้องรู้จักและทำความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมายของตนอย่างดี และยังส่งผลให้แบรนด์แข็งแรงขึ้นได้อีกด้วย เมื่อเรารู้และเข้าใจทั้งสินค้าและกลุ่มเป้าหมายอย่างดี จะทำให้การทำการตลาดการขายตรงจุดมากขึ้น
3.พัฒนาสินค้าและบริการอยู่เสมอ
การพัฒนาช่วยแบรนด์เติบโต และช่วยให้สินค้าถูกใจผู้บริโภคมากขึ้นด้วย อีกทั้งยังทำให้ตัวแบรนด์มีภาพลักษณ์ที่ดีต่อลูกค้า เพราะมีการพัฒนา ใส่ใจในการปรับปรุงสิ่งต่างๆในแบรนด์ เมื่อถึงจุดที่แบรนด์คงที่ คงตัวได้แล้วจะเสริมให้แบรนด์แข็งแรงมากยิ่งขึ้น
4.ทำการตลาดห้ามขาด
การทำการตลาดเป็นเรื่องที่ดีกับแบรนด์มาก เพราะจะช่วยโฆษณาให้กลุ่มเป้าหมายหรือผู้อื่นได้เห็นแบรนด์ และรู้จักในเชิงลึกนั่นเอง ทางที่ดีหาวิธีทำการตลาดแบบที่ตนเองถนัด และเหมาะสมกับประเภทสินค้า จะช่วยดึงดูดผู้บริโภคได้อย่างง่าย
5.รับฟีดแบ็กเพื่อปรับปรุงตลอดเวลา
ผู้บริโภคคือส่วนใหญ่ในการพัฒนาสินค้าและบริการ รวมถึงรูปแบบการทำงานของแบรนด์ได้ดีอย่างมาก ควรหมั่นตรวจสอบ เช็คฟีดแบ็กอย่างสม่ำเสมอ เพื่อนำมาปรับปรุง และแก้ไขไปในทิศทางที่ดีขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่น สร้างความไว้ใจให้กับผู้บริโภค เมื่อทุกอย่างถูกพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น แบรนด์ก็มีความแข็งแรงและยั่งยืนมากขึ้นได้แน่นอน
ติดตาม Zero to Profit ได้ที่
โฆษณา