14 พ.ค. 2022 เวลา 08:12 • ความคิดเห็น
รู้สึกยังไงครับเวลามีคนบอกว่า "คนเก่าเขาทำไว้ดี" ?
คำถามนี้ถูกลบ
1. คนที่บอกคือใครครับ มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่บอกมากน้อยแค่ไหน และบอกเพื่อวัตถุประสงค์อะไร
2. ตัวเรา มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่ว่า "คนเก่าเขาทำไว้ดี" หรือไม่
จากตัวแปรทั้ง 2 ข้อ คำตอบก็จะแตกต่างกันไปครับ ตัวอย่างเช่น
ถ้าหัวหน้าเป็นผู้บอกกับเราซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ก็เพื่อบอกให้เราสบายใจได้ว่างานที่เราจะรับช่วงต่อจะไม่มีปัญหาหรือมีปัญหาน้อยเพราะ "คนเก่าเขาทำไว้ดี" ทำให้เราสานต่อได้ง่ายไม่ติดขัด
ถ้าเพื่อร่วมงานบอกกับเรา ซึ่งเป็นเรื่องทั่วไปในองค์กรที่ใครคนหนึ่งทำไว้แล้วคนในองค์กรได้รับความสะดวก เราก็แค่รับรู้และขอบคุณ "คนเก่าเขาทำไว้ดี"
ฯลฯ
โฆษณา