14 พ.ค. 2022 เวลา 14:33 • ปรัชญา
อกหัก ทำอย่างไร
เมื่อทำได้จะรักตัวเราเองมากขึ้น
จนรู้สึกเสียดายแทนคนที่หายไปจากชีวิตเรา🙋‍♀️
รูปภาพเป็นตัวอย่างว่า อกหักรักคุด แต่ การเรียนต้องมาก่อน งานตามหลัง โจทย์ยากหน่อยแต่ถ้าทำได้ล่ะก็..คนที่เดินไปจากชีวิตเราเสียดายตายเลย🥂
1. ยอมรับความเศร้าได้ ยอมรับและคิดให้ถูกว่า ใครๆก็เจอเรื่องนี้ได้ไม่เพียงแต่เรา
2. จากนั้นรักตัวเราเองให้มากขึ้น ๆจนมากที่สุด บำรุงบำเรอตัวเองด้วยสิ่งดี ๆ ทั้งอาหาร หนังสือ เสื้อผ้าหน้าผม และออกกำลังกาย
ทำตัวให้สวย เป๊ะและฟิตเวอร์
3. จากนั้นหาอะไรก็ได้ที่ช่วยให้ชีวิตรื่นรมย์มาทำบ้าง
✅ยังไม่ต้องรีบหาใครใหม่
⭐️แต่สิ่งที่สำคัญสุด อยู่ตรงนี้
4. คือหางานยากมาทำ
งานที่เพิ่มพูนศักยภาพตัวเราเอง
งานที่เพิ่มคุณค่า ในงาน ในสังคม ฯลฯ มาทำค่ะ(อ่านเรื่องเล่าในเชิงอรรถ)
🙋‍♀️เมื่อทำได้จะรักตัวเราเองมากขึ้น
จนรู้สึกเสียดายแทนคนที่หายไปจากชีวิตเรา
เชิงอรรถ
1) เรื่องเล่าที่หนึ่ง เธอเป็นรูมเมทของป้าเอง เมื่ออกหัก เธอร้องไห้ เต็มที่อยู่หนึ่งถึงสองสัปดาห์หลังจากนั้นเธอผันตัวเองเป็นตัวฟัน
คือตัวอ่านหนังสือและตำรา
จนก้าวเข้าสู่ยุทธจักรขึ้นลำดับ
“เด็กเรียน” ในที่สุดเธอเป็น ศ. (ศาสตราจารย์..สิคะ คนแรกของรุ่นค่ะ)
2) เรื่องที่สองเป็นลูกศิษย์
เป็นเด็กขี้แยอยู่หนึ่งเดือน หลังจากนั้นเธอก็อ่านหนังสือทำงานเก็บเงิน เข้าฟิตเนสจนสวยใส แถมยังได้
เลื่อนขั้นเลื่อนซีในการงาน
เลื่อนเอาๆ ตอนนี้กำลังเก็บเงินเตรียมตัวไปเรียนต่อที่ต่างประเทศค่ะ
ทั้งสองคนเป็นผู้หญิงค่ะ
ใครมีตัวอย่างอีกเล่าแลกเปลี่ยนกันนะคะบ๊ายบายค่ะ
ป้าพา
มาจากคำถามนี้ค่ะ
ขอขอบคุณผู้ตั้งคำถาม🧚🏻‍♀️💕🎉
โฆษณา