16 พ.ค. 2022 เวลา 05:48 • ข่าวรอบโลก
โควิดเกาหลีเหนือ : สถานการณ์โควิดในเกาหลีเหนือยังคงเรียกว่าอยู่ในขั้นวิกฤต หลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขยืนยันมีผู้เสียชีวิตรวม 50 รายและกลุ่มเสี่ยงที่คาดว่าจะติดเชื้ออีกกว่า 1.2 ล้านราย
8
งานนี้คิมจะนำประเทศผ่านพ้นจากวิกฤตนี้ยังไงกันนะ ??
2
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คิม จอง อึน ได้เรียกเจ้าหน้าที่ระดับสูงของประเทศหลายคนเข้าประชุมด่วนเพื่อหารือเกี่ยวกับมาตรการควบคุมโรคระบาดโควิด-19และการเยียวยาช่วยเหลือประชาชน
3
ตามรายงานระบุว่า คิมได้เรียกเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุขมาตำหนิที่ทำให้เชื้อเข้ามาแพร่ระบาดในประเทศพร้อมทั้งยังตำหนิเรื่องการแจกจ่ายยาที่ล่าช้าเกินไปจนทำให้มีผู้เสี่ยงติดเชื้อทะลุ 1.2 ล้านคน
1
คิดจึงแก้ปัญหาเบื่องต้นโดยการประกาศให้กองทัพเกาหลีเหนือเข้ามากอบกู้สถานการณ์โดยการอำนวยความสะดวกในการจัดส่งยาและจัดหาของทุกอย่างตามที่สาธารณะสุขต้องการ
1
นอกจากนี้คิมยังมีคำสั่งให้ร้านขายยาทั้งหมดเปิดบริการ 24 ชั่วโมงอีกด้วย
1
หลังจากการประชุม คิม ได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมร้านขายยาหลายๆร้านในเปียงยาง เพื่อตรวจสอบการจัดหา-การขายยา และตรวจสอบประเภทของยาที่จ่ายให้กับประชาชน
1
และก็ไม่วายพาให้หงุดหงิดใจ เพราะตามรายงานได้บอกว่า คิม มีความไม่พอใจร้านขายยาหลายๆร้านที่เขาไปตรวจเยี่ยมเพราะ
1. มีตู้โชว์ยาแต่ไม่มีของในสต็อกและเภสัชก็ตอบไม่ได้ว่าของจะมาเมื่อไหร่
2. เภสัชแต่งกายไม่เรียบร้อย คิมไม่พอใจที่เภสัชบางคนไม่สวมเสื้อคลุมสีขาวขณะให้บริการ เขามองว่าเภสัชควรจะใส่ชุดให้เหมาะสมกับหน้าที่ .. .
10
สำหรับสถานการณ์การระบาดของโควิดในเกาหลีเหนือ
ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตจากโควิดเพิ่มอีก 8 คน
ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตรวมเพิ่มเป็น 50 คน
และพบประชาชนที่มีไข้สูงและเสี่ยงติดเชื้อเพิ่มอีกกว่า 390,000 คน
รวมแล้วมากกว่า 1.2 ล้านคน
นับตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา
อ้างอิง
โฆษณา