16 พ.ค. 2022 เวลา 11:19 • ความคิดเห็น
วันนี้ได้เห็นทวิตเตอร์ของคุณป้อง ณวัฒน์ อันนี้แล้วรู้สึกถูกใจ อยากเขียนนอกเรื่องบ้างนะครับ เพราะเห็นด้วยกับข้อความของคุณป้องเต็มๆ
ถ้าตัดเรื่องการเมืองออก ไม่ต้องมองเรื่องการเมืองเลย ก็ยังเห็นด้วยกับข้อความของคุณป้องอยู่ดี
1
ตั้งแต่จำความได้ ผมก็ไม่เคยเห็นคนดีจริงๆ ที่ไหนออกมาพูด มาชมตัวเองว่าเป็นคนดีนะ จะคนดี คนฉลาด คนเก่ง คนหล่อ คนสวย ส่วนตัวก็มองว่าต้องให้คนอื่นเป็นคนชมนะ ไม่ใช่เราชมตัวเอง ไม่อย่างนั้นมันก็ดูตลก ดูหลงตัวเอง
แม้แต่ใน Blockdit เอง ผมก็เคยเจอความเห็นที่อ่านแล้วรู้สึกตลก อดขำไม่ได้เช่นกัน จำได้ว่าในเพจๆ นึง พูดเรื่องคนรุ่นใหม่ไม่อยากมีลูก แล้วมีความเห็นไปแขวะคนที่ไม่อยากมีลูก ประมาณว่าดีแล้ว จะได้ไม่ต้องสร้างประชากรด้อยคุณภาพออกมาเป็นภาระ ถ้าผ่านประสบการณ์มาเยอะเหมือน “พี่” ก็จะมีความคิดที่ดีเหมือน “พี่” เป็นคนมีความคิดดีเหมือน “พี่” (คำพูดอาจจะไม่เป๊ะ แต่ก็ประมาณนี้ คือชมตัวเองว่าเป็นคนมีความคิดดี)
4
ผมอ่านก็ได้แต่ขำ ชมตัวเองก็ได้ด้วย คิดเหมือนคุณป้องนะครับ ปกติ การจะบอกว่าตัวเองเป็นคนดี คนเก่ง หรืออะไรก็ตามที่เป็นเรื่องดี มันต้องให้คนอื่นชมนะ ไม่ใช่เราชมตัวเอง
1
ตัวผมเอง เคยมีคนสัมภาษณ์ เคยมีคนถาม หากเป็นคำถามที่ตัดสินตัวเอง ผมก็เลี่ยงที่จะตอบนะ เพราะรู้สึกว่าเราไม่สามารถตัดสินตัวเองได้ ต้องให้คนอื่นเป็นคนตัดสิน
1
เคยมีคนถามว่าคิดว่าตัวเองหล่อมั้ย ผมก็ตอบว่าแล้วแต่คนมอง บางคนที่ชอบสไตล์ผม ก็อาจจะมองว่าผมหล่อ คนที่ไม่ได้ชอบสไตล์ผม ก็คงมองว่าดูไม่ได้ แต่ถ้าจะให้ดี ควรถามคนอื่น เพราะผมตัดสินตัวเองไม่ได้
1
เคยมีคนถามว่าผมเป็นคนดีมั้ย ผมก็ตอบว่ามองว่าตัวเองเทาๆ มีทั้งดี ทั้งไม่ดี แต่ผมตัดสินตัวเองไม่ได้ ต้องถามคนอื่นมากกว่า
เคยมีคนถามว่าผมเจ้าชู้มั้ย ผมก็ตอบว่าไม่ตอบ เพราะถ้าถามอย่างนี้ ผู้ชาย 100 ทั้ง 100 ก็ต้องตอบว่าไม่เจ้าชู้ เพราะจะให้ดูดี อันนี้ผมตอบไม่ได้ ผมตัดสินตัวเองไม่ได้ ต้องให้คนอื่นเป็นคนตัดสิน
ดังนั้นกับทวิตนี้ของคุณป้อง (ตัดเรื่องการเมืองออกนะครับ) เห็นด้วยเต็มๆ ครับ การชื่นชมตัวเอง ผมว่ามันดูแปลกๆ มันควรต้องให้คนอื่นชม คนอื่นตัดสิน และก็ยังยืนยัน ตั้งแต่เกิดมา ยังไม่เคยเจอคนที่ดีจริงๆ บอกว่าตัวเองเป็นคนดีเลย
โฆษณา