19 พ.ค. 2022 เวลา 12:52 • คริปโทเคอร์เรนซี
📈 Stagflation กับโอกาสการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ
👉🏻 อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่ https://zipmex.app/uez9c
🚨 ในช่วงเวลาที่ผ่านมา มีการพูดถึงเกี่ยวกับ Stagflation อีกครั้งตั้งแต่ปลายปี 2020 ว่าเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดภาวะ Stagflation ในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกเนื่องจากสถานการณ์โควิด (Covid-19) ที่ส่งผลกระทบในหลายภาคส่วนที่ทำให้การส่งออกน้อยลง เนื่องจากการล็อกดาวน์ ปิดประเทศเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด (Covid-19)
🚨 รวมไปถึงผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวหรือธุรกิจแบบ Face To Face เช่น ธุรกิจเชิงสันทนาการ โรงแรม การเดินทาง และธุรกิจรถยนต์ ทำให้มีการจ้างงานน้อยลงและอัตราการว่างงานและการปลดออกจากงาน (Lay Off) มีเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้รัฐบาลในหลาย ๆ ประเทศต้องอัดฉีดเงินเข้าระบบเพื่อประคองเศรษฐกิจและออกมาตรการต่าง ๆ เพื่อควบคุมสถานการณ์โควิดและช่วยเหลือภาคครัวเรือนนั่นเอง
🚨 Stagflation ลงทุนอะไรดี?
  • คริปโตฯ (Cryptocurrencies)
  • ทองคำ (Gold)
  • หุ้นสามัญ (Common Stock)
เมื่อเข้าสู่ภาวะการเงินที่เกี่ยวเนื่องด้วยระบบเศรษฐกิจ ทำให้การที่จะมองหาสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และทำกำไรในเวลาที่ถดถอยก็อาจจะถือเป็นโอกาสในช่วงเวลานั้น ๆ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดปัจจุบันอาจจะเป็นแค่ชั่วคราวหรือหากต้องการลงทุนก็ควรจะศึกษาก่อนการลงทุนเสมอ
**การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง อาจสูญเสียเงินลงทุน ผู้ลงทุนควรทําความเข้าใจและศึกษาข้อมูล รวมทั้งลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
โฆษณา