17 พ.ค. 2022 เวลา 10:00 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
“สภาพอากาศก็เหมือนชีวิตคน ตรงที่มันยากจะพยากรณ์”
1
“Forecasting Love and Weather” (2022) [7.5/10]
ถ่ายทอดเรื่องราวในกรมอุตุนิยมวิทยา โดยเปรียบเทียบความสัมพันธ์ผู้คนเข้ากับการบรรยายสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง
🌈นางเอก“จินฮากยอง” (รับบทโดย พัคมินยอง) หัวหน้าทีมพยากรณ์อากาศที่ศูนย์ใหญ่ เธอกำลังจะแต่งงานกับโฆษกกรมอุตุฯที่อยู่ในที่ทำงานเดียวกัน แต่งานแต่งนั้นกลับมีอันต้องล่มไป เมื่อเธอจับได้ว่าคนรักนอกใจไปมีผู้หญิงคนอื่น จินฮากยองตั้งใจว่าจะไม่คบหากับคนในที่ทำงานอีก
🌈พระเอก “อีชีอู” (รับบทโดย ซงคัง) นักพยากรณ์พิเศษที่ย้ายมาใหม่ที่ศูนย์ใหญ่ ถึงจะยังอายุน้อย แต่มีความสามารถด้านการพยากรณ์อากาศได้อย่างแม่นยำ เขาเพิ่งผ่านความเจ็บปวดจากการเลิกลา เมื่อแฟนสาวนักข่าวที่อยู่ด้วยกัน ดันมาบอกลาไปแต่งงานกับคนอื่นดื้อๆ
.
.
.
และความสัมพันธ์เอย…จงซับซ้อนไปอีก
แฟนเก่าของพระ-นางนี่ล่ะค่ะ ที่หักหลังพวกเขาและหันมาแต่งงานกัน
1
การย้ายมาที่ศูนย์ใหญ่ของ ”อีชีอู” ดึงดูด ”จินฮากยอง” ไม่น้อย ทั้งคู่ทำตามหัวใจตัวเอง โดยมีข้อแม้ว่าการคบกันครั้งนี้ต้องเป็นความลับในที่ทำงาน
นอกจากนี้จะได้เห็นชีวิตของเจ้าหน้าที่คนอื่นๆในกรมอุตุฯ แม้กระทั่งคู่แต่งงานใหม่อย่างแฟนเก่าพระ-นาง ซึ่งสะท้อนอุปสรรค work life balance ของคนวัยทำงานได้อย่างสมจริง
พยากรณ์อากาศเก่ง….
ไม่ได้หมายความว่าพยากรณ์หัวใจเป็น….
เรื่องราวชีวิตของผู้คนในกรมอุตุฯจะลงเอยอย่างไร
ต้องไปติดตาม
.
.
.
.
::::::::::ความคิดเห็นหลังดูจบ::::::::::
📍สารภาพว่าเป็นเรื่องที่เราตั้งใจรอดูและคาดหวังมาก ปักหมุดรอข้ามปี ตั้งแต่เห็นชื่อ “ซงคัง” กับ “พัคมินยอง” แต่หลังจากผ่านสองสามตอนแรกไป ทั้งคู่ก็กลายเป็นเดอะแบกของเรื่องทันที
1
📍ต้นเรื่องเปิดมาได้ปัง ดึงความสนใจจากสื่อฯและผู้ชม รู้สึกเปิดโลกกับอาชีพใหม่อย่างนักพยากรณ์อากาศ ได้เห็นการทำงาน ความสำคัญและผลกระทบของการพยากรณ์ที่มีต่อประชาชน
แต่ทว่า…ช่วงกลางเรื่องที่แต่ละคนเริ่มเผชิญปัญหา กลับดำเนินไปอย่างเนือยๆ มีช่วงน่าอึดอัด กว่าจะสนุกและคลี่คลายอีกทีก็ตอน 15-16 แล้วค่ะ
📍คนเขียนสร้างคาแรกเตอร์ตัวละครน่าหยุมหัวไว้เยอะมาก เข้าใจได้ถ้าเรื่องนี้จะถูกเทระหว่างทาง ไม่ว่าจะแม่นางเอกที่สนใจแต่หาคู่ให้ลูก พ่อพระเอกที่สร้างแต่ปัญหา แฟนเก่าที่หันมาวุ่นวายการคบกันของพระ-นาง สภาพจิตใจที่หวั่นไหวง่ายจากแผลเก่าของนางเอก และความเปราะบางจากปมครอบครัวของพระเอก จนมีเป็นอุปสรรคเต็มไปหมด
📍ส่วนตัวเป็นคนสะเทือนใจง่ายกับเรื่องราวครอบครัว ปัญหาความรักของพระนางเราไม่หวั่นเลย มาน้ำตาแตกช่วงท้ายตรงประเด็นพ่อพระเอกกับพระเอก กับตอนที่คู่โฆษก-นักข่าวได้ยินเสียงหัวใจลูกเต้นระหว่างลังเลว่าจะเก็บลูกไว้ไหมนี่ล่ะค่ะ ฮือออ
1
📍 จุดอ่อนคือการใส่เนื้อหาเกี่ยวกับกรมอุตุฯที่อัดแน่นจนเกินไป ใช้ศัพท์เฉพาะทาง และรายละเอียดที่ต้องใช้ความรู้พิเศษในการตีความทำให้คนดูอย่างเราเข้าถึงได้ยาก คล้ายๆตอนดู Law School แล้วตามไม่ทัน แอบทำให้หลุดโฟกัสเรื่องราวตรงนั้นไปหลายครั้ง
📍แล้วก็มาทุกตอนค่ะ จะต้องเปิดตอนด้วยการถกเถียงเรื่องสภาพอาการเพื่อหาการพยากรณ์ที่แม่นยำที่สุด จุดนี้ยืดเส้นยืดสายหน้าจอ ฟังผ่านๆเพื่อรอหัวหน้าทีมสรุปผลการพยากรณ์ก็ได้ค่ะ…ยอมแพ้
1
📍ซีรีส์เรื่องนี้เปิดตัวพร้อมกับซีรีส์โรแมนติกเซตเดือนกุมภาพันธ์อีกหลายเรื่อง ทั้ง 2521 และ business proposal แน่นอนว่าถูกเปรียบเทียบหนัก เพราะเนื้อหาที่เน้นไปทางเมโลดราม่าแบบเข้มข้นด้วยสาระและวิชาการ จึงดึงดูดความสนใจได้น้อยกว่าแนวโรแมนติกคอมเมดี้ทัชใจที่ย่อยง่ายกว่า
📍สุดท้ายเรื่องราวก็จบลงแบบสุขนิยม ทุกตัวละครได้เรียนรู้ที่จะก้าวผ่านอุปสรรคท่ามกลางอากาศที่แปรปรวนของฤดูทั้ง 4 และเติบโตไปตามทิศทางที่ควรจะเป็น
หลังจากผ่านเรื่องราวอึดอัดกันมาหลายตอน ก็ไม่ทำให้คนดูเคว้งคว้างตอนจบแน่นอนค่ะ
1
📍สรุปแล้วโดยรวมแล้วดูได้เรื่อยๆ ส่วนตัวดูเรื่องนี้จบได้เพราะพลัง ซงคัง กับ พัคมินยอง เรื่องงานแสดงทั้งคู่ถ่ายทอดออกมาได้ดีมาก เสียดายที่บทไม่ได้น่าติดตามเท่าที่ควร💕
1
ช่วงนี้เข้าหน้าฝนแล้ว อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย
รักษาสุขภาพนะคะ ⛈
สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ
โฆษณา