17 พ.ค. 2022 เวลา 08:55 • หุ้น & เศรษฐกิจ
JKN เผยไตรมาสแรกทำรายได้รวม 466 ล้านบาท
พร้อมเดินหน้ารุกธุรกิจ Commerce เต็มตัว รับจังหวะเศรษฐกิจฟื้น
‘บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป หรือ JKN’ วันนี้ (17 พ.ค. ) เผยผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2565 ทำรายได้รวม 466 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 51 ล้านบาท พร้อมเดินหน้ารุกธุรกิจเต็มที่รับสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ หนุนความต้องการสินค้ากลุ่มธุรกิจ Commerce จากแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากกัญชาและกัญชงมากกว่า 50 รายการ หวังดันสัดส่วนรายได้เพิ่มเป็น 15% จากเป้ารวมปีนี้ 2,100 ล้านบาท
 
คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในไนไตรมาส 1/2565 (มกราคม-มีนาคม) บริษัทฯ มีรายได้รวม 466 ล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยธุรกิจจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ยังมีศักยภาพการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง จากการจำหน่ายคอนเทนต์ให้แก่ฐานคู่ค้าทั้งในและต่างประเทศ แม้ว่ากลุ่มธุรกิจดังกล่าวจะทำรายได้อยูในภาวะทรงตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทฯ ต้องการบริหารจัดการลิขสิทธิ์คอนเทนต์เพื่อมาสร้างเรตติ้งให้แก่ช่อง JKN18 เพื่อขยายฐานกลุ่มผู้ชมและสร้างความนิยมให้เพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยส่งเสริมและผลักดันการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มคอมเมิร์ซให้มีการเติบโตตามแผนยุทธศาสตร์ในการดำเนินธุรกิจ ที่ต้องการสร้างฐานรายได้จากกลุ่มธุรกิจดังกล่าวและเพิ่มสัดส่วนรายได้ให้สูงขึ้น
ทั้งนี้ ด้วยแผนยุทธศาสตร์ดังกล่าว ยังอยู่ในช่วงของการเริ่มต้นปรับเปลี่ยนโครงสร้างและการจัดทัพธุรกิจให้มีความพร้อมและรองรับโอกาสการดำเนินงานใหม่ๆ เพื่อสร้างความเข้มแข็งและการเติบโตให้ JKN ในระยะยาว เป็นผลให้มีค่าใช้จ่ายด้านการขายและการบริหารที่เพิ่มขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้ถึงจุดเด่นผลิตภัณฑ์และการขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย จึงทำให้กำไรสุทธิในไตรมาสนี้ทำได้ 51 ล้านบาท
โฆษณา