17 พ.ค. 2022 เวลา 11:25 • การเมือง
🔥BREAKING !!🔥 : อย่าให้เด็กมันได้ห้าว !! ล่าสุดทีมบริหารของพี่เสือไบเริ่มจัดหนักชุดใหม่ !!! ประกาศเตรียมออกมาตรการเพิ่มโทษให้แก่รัสเซียและจีน ข้อหาไม่เชื่อฟังคำสั่งและละเมิดการค้าของสหรัฐฯ ! เตรียมแบนการส่งออกเทคโนโลยีสำคัญมากขึ้นอีก งานนี้โลกจะ 2 ขั้วจะต้องแยกตัวกันจริง ๆ หรือไม่ ?? ขณะที่ทางพี่สีและเฮียปูน่าจะงง ?? ทำไมประชาธิปไตยไล่แบนคนอื่น ?
5
⚠️ไม่ต้องพักหายใจกันเลยครับท่าน !!! เพราะล่าสุดจัดหนักกันอีกแล้ว ! พี่ Big ใหญ่อย่างลุงแซม (สหรัฐฯ) ออกโรงประกาศกร้าว "เรากำลังวางแผนที่จะเพิ่มบทลงโทษสำหรับบริษัทใดก็ตามที่ฝ่าฝืนคำสั่งเกี่ยวกับการส่งออกสินค้าที่ทำให้เกิดภัยคุกคามด้านความมั่นคงของชาติ(สหรัฐฯ)"
📌โดยแถลงการณ์ระบุเน้นย้ำไปที่ 'รัสเซีย' และ 'จีน' อย่างชัดเจน ! ข้อความนี้สื่อระดับโลกอย่าง Bloomberg รายงานโดยอ้างอิงถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูงสายตรงของพี่เสือไบ ! ซึ่งน่าจะทำเอาพี่สีและเฮียปูงงไม่น้อย ว่าทำไมประเทศตัวอย่างประชาธิปไตยถึงไล่แบนฝ่ายตรงข้าม ?
2
⚠️ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่าบริษัทที่โดนเล็ง มีโอกาสเผชิญค่าปรับสูงขึ้น รวมถึงการคว่ำบาตร และการประณามต่อหน้าสาธารณชน ขณะที่ทางสหรัฐฯ จะเพิ่มนโยบายควบคุมการส่งออกในทั่วโลก สำหรับสินค้าสำคัญที่ส่งไปยังรัสเซียและจีน โดยเฉพาะเทคโนโลยีขั้นสูงต่าง ๆ
3
📌รายละเอียดย่อยในการแบนสินค้าต่าง ๆ นั้นมีมากมาย ! ซึ่ง World Maker จะไม่นำมาลงตรงนี้ทั้งหมด เพราะบทความนี้คงยาวมาก แต่เราต้องการเน้นย้ำให้เห็นว่า เทคโนโลยีสำคัญต่าง ๆ เช่นเครื่องมือผลิตชิป อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือเครื่องมือ/วัสดุ ที่นำไปใช้ทางการทหาร ทั้งหมดเหล่านี้จะถูกควบคุมอย่างเข้มงวดมากขึ้นในอนาคตอันใกล้ !
⚠️Matthew S. Axelrod ผู้ช่วยเลขาธิการด้านการบังคับใช้กฏหมายการส่งออก จากสำนักอุตสาหกรรมและความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ ให้ความเห็นเอาไว้ชัดเจนว่า
“การป้องกันเทคโนโลยีและสินค้าที่มีความละเอียดอ่อนของสหรัฐฯ ไม่ให้ถูกใช้เพื่อจุดประสงค์ร้ายโดยใครก็ตามที่มีแนวโน้มจะเป็นภัยต่อเรา ถือว่าไม่เคยมีความสำคัญมากเท่านี้มาก่อน และไม่เคยเป็นจุดสำคัญขนาดนี้มาก่อน สำหรับภัยคุกคามด้านความมั่นคงของชาติที่เราต้องเผชิญ”
(Preventing sensitive US technologies and goods from being used for malign purposes by those would do us harm has never been more important, never been more central, to the national-security threats we face.)
⚠️ส่วนทาง Wang Wenbin โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน ล่าสุดก็ได้ออกมาสวนกลับว่า : บางครั้งสหรัฐฯ ก็ใช้แนวคิดเรื่องความมั่นคงของชาติในทางที่ผิด โดยใช้อำนาจของรัฐเข้าโจมตีหลายประเทศและหลายบริษัทอย่างป่าเถื่อน
2
(For some time, the US has been abusing the concept of national security, using state power to wantonly hobble certain countries and companies.)
📌สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยก็คือ : การประกาศเช่นนี้ อาจถือเป็นการเดินหมากไปสู่การแยกตัว (Decoupling) กันมากขึ้นระหว่าง 2 ขั้วมหาอำนาจโลกหรือไม่ ?? ในขณะที่ประเทศเล็ก ๆ อย่างเราคงทำอะไรไม่ได้มาก นอกจากจับตามองอย่างใกล้ชิด เพราะแรงกระเพื่อมจะส่งถึงเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ในท้ายที่สุด ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง !
🔥ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสาร อย่างแท้จริงไปกับ WorldMaker🔥
1
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
โฆษณา